Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Đà Nẵng vô địch sớm trên sân nhà?

Chỉ cần một điểm tối thiểu trước Nam Định, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chính thức bước lên ngai vàng V-League 2009 trước 3 vòng đấu ngay tại sân nhà Chi Lăng cuối tuần này.

Đà Nẵng vô địch sớm trên sân nhà?

Chỉ cần một điểm tối thiểu trước Nam Định, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chính thức bước lên ngai vàng V-League 2009 trước 3 vòng đấu ngay tại sân nhà Chi Lăng cuối tuần này.

>>Huỳnh Đức đã có ''công chúa''

Đà Nẵng vô địch sớm trên sân nhà?

Có lẽ Đà Nẵng khó để cơ hội vô địch trên sân nhà lọt khỏi tầm tay (Ảnh: Đức Phúc)

Mấy ngày qua, khắp thành phố Đà Nẵng từ các bác lái xe ôm đến những quán cà phê vỉa hè hay nhà hàng sang trọng, đâu đâu cũng thấy người dân sông Hàn nói về đội bóng quê nhà, về chiếc cúp vô địch V-League sau 17 năm trời mới lại trở về với đội chủ sân Chi Lăng. Tất cả đều đã chuẩn bị những kế hoạch rất chu đáo cho buổi lễ đón cúp thật hoành tráng.

Người Đà Nẵng đang rất hồi hộp và mong ngóng đến trận đấu cuối tuần. Họ đã không ít lần áp sát ngôi vương ở các mùa giải trước nhưng cuối cùng đều thất bại. Mùa giải năm nay với đội hình có chiều sâu, được đầu tư tốt, cùng sự dẫn dắt của một HLV tài năng, Đà Nẵng đã sớm bứt lên mạnh mẽ so với phần còn lại của V-League. Chỉ sau khi lượt đi kết thúc tất cả đều đã đinh ninh rằng chiếc cúp vô địch năm nay khó thoát khỏi tay đội quân của tướng trẻ Lê Huỳnh Đức.

HLV Lê Huỳnh Đức đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu mang ý nghĩa rất quan trọng này, ở trận đấu trong khuôn khổ Cúp Quốc gia với đội bóng đang giữ cúp vô địch V-League - Bình Dương giữa tuần qua, những cầu thủ tốt nhất của Đà Nẵng như Quốc Anh, Rogerio, Molina… đều được Huỳnh Đức “giữ chân” và chỉ cho thi đấu nửa trận. Thế mà Đà Nẵng vẫn vượt qua đội bóng đất thủ để lọt vào chung kết. Bởi vậy, không có lý do gì khi với đầy đủ tinh binh tốt nhất (ngoại trừ Ameida bị chấn thương dài hạn) Đà Nẵng không kiếm ít nhất một điểm trước đội bóng đang chật vật trụ hạng, ngay ở cái nơi mà họ đã có chuỗi thành tích 11 trận liên tiếp bất bại.

Tính đến thời điểm này, thì mới chỉ có 3 đội bóng rời sân Chi Lăng với 1 điểm trong tay là Bình Dương, Đồng Tháp, SLNA. Thế cho nên sẽ là một cơn “địa chấn” nếu Nam Định khuất phục được đội bóng Sông Hàn ngay tại chảo lửa Chi Lăng. Vậy cũng có nghĩa có đến 90% ngai vàng V-League sẽ chính thức có chủ mới vào chiều chủ nhật này.

"Nóng" ở top dưới

Trong khi ngôi vô địch V-League gần như đã an bài với sự thống trị của người Đà Nẵng, thì cuộc đua tránh 2,5 suất xuống hạng vẫn đang diễn ra rất gay cấn. Chiến thắng của Thanh Hóa trước Thể Công khiến người Xứ Thanh bắt đầu trở lại giấc mơ trụ hạng, trong khi HAGL cũng sẽ phải gồng mình để thoát ra khỏi "tâm bão”. Có đến 5 đội sẽ trực tiếp đua tranh ở cuộc chiến này gồm Nam Định, HAGL, TP HCM, Quân Khu 4 và Thanh Hóa.

Trận chung kết ngược trên sân Thanh Hóa giữa Thanh Hóa và Quân Khu 4 vì thế được xem là tâm điểm. Nếu giành chiến thắng thì đội bóng của HLV Nguyễn Văn Tiến tưởng chừng có lúc chắc suất rớt hạng vẫn có cơ may hy vọng khi khoảng cách với nhóm trên chỉ còn lại 1 điểm. Tuy nhiên, nếu hòa hoặc thua thì coi như cuộc phiêu liêu ở V-League đối với đội bóng xứ Thanh cũng chấm dứt. Còn với Quân Khu 4 một trận thua cũng đồng nghĩa với một suất chơi hạng nhất đang chờ đón họ.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự Quân Khu 4, Nam Định, và TP HCM sẽ phải hết sức khó khăn khi các đối thủ đều rất quyết tâm có điểm. Nam Định gặp “tân vương” Đà Nẵng, còn TP HCM phải đối đầu với một ĐTLA đang đá như "lên đồng” và hướng đến mục tiêu top 3. Thế cho nên vòng đấu 23 sẽ mang tính bản lề quyết định số phận của V-League 2009.

Lịch thi đấu Vòng 23: Chủ nhật 2/8

16.00 HAGL - Thể Công

15.30 K.Khánh Hoà - XM Hải Phòng

16.00 SLNA - TĐCS Đ.Tháp

16.30 T&T Hà Nội - B.Bình Dương

16.30 SHB Đà Nẵng - GM Mikado NĐ

17.00 TPHCM - ĐTLA

16.00 Thanh Hoá - Quân Khu 4

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm