Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Đà Nẵng và Thể Công thua thảm, T&T đứt mạch thắng

Những tưởng SHB Đà Nẵng sẽ đăng quang sau vòng 21 nhưng thầy trò Lê Huỳnh Đức bất ngờ đại bại 1-4 trên sân của B. Bình Dương. Trong khi đó, chủ nhà Thể Công cũng thất thủ 2-4 trước một CS Đồng Tháp đang sa sút nghiêm trọng.

Đà Nẵng và Thể Công thua thảm, T&T đứt mạch thắng

Những tưởng SHB Đà Nẵng sẽ đăng quang sau vòng 21 nhưng thầy trò Lê Huỳnh Đức bất ngờ đại bại 1-4 trên sân của B. Bình Dương. Trong khi đó, chủ nhà Thể Công cũng thất thủ 2-4 trước một CS Đồng Tháp đang sa sút nghiêm trọng.

Hành quân đến sân Gò Đậu của B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng quyết tâm giành trọn 3 điểm (kèm theo việc chờ đợi SL Nghệ An thất bại) để chính thức đăng quang ngôi vô địch. Tuy vậy, không những thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không thể đạt được mục tiêu mà họ còn nhận thất bại cay đắng nhất kể từ đầu giải.

Ngay từ phút thứ 2, Vũ Phong đã thực hiện pha sút phạt đẹp mắt đưa B. Bình Dương vượt lên dẫn trước. Có được bàn thắng sớm, đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và 15 phút sau, đến lượt Anh Đức tung cú sút quyết đoán nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Và đến phút 36, lại là Anh Đức kiến thiết như đặt cho Vũ Phong bắt vô lê chính xác, ghi bàn thắng thứ 3 cho B. Bình Dương.

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng chơi cố gắng hơn nhưng nỗ lực của họ chỉ được đền đáp ở phút 77 nhờ pha đánh đầu chính xác của Phan Thanh Phúc. Nhưng 4 phút trước khi hết giờ, Nkemi tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp ấn định thắng lợi 4-1 cho B. Bình Dương. Thua trận đầy cay đắng, SHB Đà Nẵng không thể lên ngôi sớm như dự định.

B. Bình Dương giành được trọn vẹn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng.

Ở trận đấu đáng chú ý trên sân Lạch Tray, XM Hải Phòng đã có thắng lợi nghẹt thở 3-2 trước SL Nghệ An. Những tưởng mọi thứ sẽ trở nên êm đẹp với đội bóng đất Cảng khi ngay trong hiệp 1, Leandro và De Jesus đã có hai pha dứt điểm hoàn hảo giúp XM Hải Phòng dẫn trước 2-0 khá dễ dàng.

Tuy nhiên, do có phần chủ quan nên đoàn quân HLV Vương Tiến Dũng đã để SL Nghệ An lấn lướt hơn về thế trận. Và tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ đội khách, lần lượt Akame và Văn Quyến kịp san bằng tỷ số 2-2 trong sự ngỡ ngàng của hàng vạn CĐV trên sân Lạch Tray.

Tưởng chừng hai đội sẽ rời sân với kết quả hòa thì đúng vào những phút bù giờ, tận dụng lỗi vị trí của thủ quân Huy Hoàng, Leandro chọc khe tinh tế cho cầu thủ vào sân thay người Ewerson dứt điểm quyết đoán vào góc cao, ấn định thắng lợi 3-2 cho XM Hải Phòng. Giành 3 điểm thuyết phục trên sân nhà, XM Hải Phòng vẫn trụ lại ở vị trí thứ 6 trên BXH khi cùng được 31 điểm như B. Bình Dương và CS Đồng Tháp (thua về hiệu số).

XM Hải Phòng (đỏ) giành chiến thắng đầy vất vả trước SL Nghệ An.

Chuỗi 6 trận toàn thắng của T&T Hà Nội bất ngờ bị chặn lại trên sân Thiên Trường khi thầy trò HLV Hữu Thắng bị M. Nam Định cầm hòa 1-1. Benicio đưa T&T vượt lên dẫn trước ở phút 64 nhưng vào những phút cuối cùng, Ngọc Lung kịp ghi bàn thắng quyết định đem về 1 điểm quý giá cho M. Nam Định. Hòa thất vọng, T&T đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH sau vòng 21.

Trận “chung kết ngược” giữa Quân khu 4 và TP.HCM đã kết thúc đầy kịch tính với tỷ số 2-2. Lazaro chơi xuất sắc và lập được một cú đúp nhưng hai bàn thắng của Mario và Chí Thắng đã khiến QK4 phải chấp nhận chia điểm trên sân nhà. Cùng giành được 1 điểm, cả QK4 lẫn TP.HCM vẫn dậm chân ở hai vị trí 12 và 13 (cùng được 23 điểm).

Sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua, cuối cùng HA Gia Lai đã có được 3 điểm quan trọng tại Pleiku trước K. Khánh Hòa. Quang Hải đưa K. Khánh Hòa vượt lên dẫn trước nhưng lần lượt Lee Nguyễn rồi Tăng Tuấn ghi bàn đem về thắng lợi 2-1 cực kỳ quan trọng cho đội bóng phố Núi.

CS Đồng Tháp có được chiến thắng thuyết phục trước Thể Công.

Trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà Thể Công bất ngờ thất thủ 2-4 trước một CS Đồng Tháp đang có dấu hiệu sa sút. Da Silva đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 và giữ vững được lợi thế dẫn bàn đến phút 40. Sau đó, lần lượt Được Em rồi Văn Nghĩa giúp CS Đồng Tháp dẫn ngược lại 2-1.

Đến phút 66, Lima san bằng tỷ số 2-2 cho Thể Công nhưng sự rối loạn ở hàng thủ ở khoảng 17 phút cuối trận giúp CS Đồng Tháp ghi tới hai bàn thắng do công của Joses và Aniekan, ấn định thắng lợi 4-2 chung cuộc cho đoàn quân HLV Phạm Công Lộc.

Trận đấu muộn nhất ở vòng 21 này giữa ĐT Long An và CT Thanh Hóa đã kết thúc với tỷ số 5-1 nghiêng về đội chủ nhà. Rodrigo lập cú đúp, các bàn thắng còn lại được ghi bởi Antonio, Bolima và Văn Thắng (phản lưới nhà). Bàn gỡ của Văn Tuấn chỉ mang ý nghĩa danh dự cho CT Thanh Hóa và ngày đội bóng xứ Thanh chào từ biệt V-League không còn xa.

Kết quả vòng 21 V-League 2009

Sân Thiên Trường: Nam Định 1-1 T&T Hà Nội

Sân Pleiku: HA Gia Lai 2-1 K. Khánh Hòa

Sân Long An: ĐT Long An 5-1 Thanh Hóa

Sân Hàng Đẫy: Thể Công 2-4 CS Đồng Tháp

Sân Lạch Tray: XM Hải Phòng 3-2 SL Nghệ An

Sân QK4: QK4 2-2 TP.HCM

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 4-1 SHB Đà Nẵng

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm