Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng thu hồi 798 tỷ đồng sai phạm đất đai

"TP Đà Nẵng đã thu hồi được 798 tỷ đồng tiền sử dụng đất qua xử lý kết luận của Thanh tra Chính phủ", ông Nguyễn Văn Phụng thông tin.

Chiều 9/10, UBND TP Đà Nẵng họp thường kỳ với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng, cho biết địa phương đã thu hồi được 798 tỷ đồng tiền sử dụng đất qua việc xử lý kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ.

Theo ông Phụng, Đà Nẵng dự chi số tiền này để đầu tư 9 dự án mang tính động lực của địa phương. "Tại kỳ họp cuối năm, UBND TP sẽ xin ý kiến các đại biểu HĐND thành phố", ông Phụng nói.

Da Nang khac phuc sai pham dat dai anh 1
Khu đô thị Đa Phước - một trong những dự án được cho là có sai phạm. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trước đó, năm 2012 Thanh tra Chính phủ công bố kết luận 2852, trong đó có nội dung TP Đà Nẵng đã gây thất thoát hơn 3.400 tỷ đồng do vi phạm về quản lý đất đai. 

Để thực hiện kết luận trên, chính quyền Đà Nẵng đã và đang thương lượng để thu lại 10% số tiền mà chính quyền trước đây giảm giá mua đất cho các doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo Đà Nẵng việc thu hồi số tiền thất thoát đang gặp khó khăn do thành phố lúc đó có cam kết ưu đãi với nhà đầu tư về việc giảm giá đất và cấp sổ đỏ với thời hạn lâu dài.

Nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, một số doanh nghiệp đã triển khai dự án, trong khi nhiều đơn vị bán lại đất cho người khác.

Thanh tra Chính phủ làm việc với Đà Nẵng về sai phạm đất đai

Thanh tra Chính phủ có buổi làm việc với chính quyền Đà Nẵng để tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện kết luận 2852.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm