Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng thiệt đơn, thiệt kép khi bị loại ở Mekong Cup

Chỉ giành được một điểm sau 2 trận đấu ở vòng đầu tiên, đội bóng sông Hàn trở thành đội đầu tiên bị loại ở Mekong Cup 2016.

 

Ở trận đấu với nhà vô địch Myanmar Yadanarbon tối 23/12 trên sân Mỹ Đình, Đà Nẵng buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp sau khi đã thua Lanexang United (Lào) 1-2 trên sân đối phương. Vì thế, HLV Lê Huỳnh Đức tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó mũi nhọn Merlo Gaston dẫn dắt hàng công.

Những nỗ lực tấn công của đội bóng sông Hàn sớm mang lại kết quả ở phút 21 khi Vũ Phong đá phạt trực tiếp bên cánh trái giúp David Britez bật cao đánh đầu ghi bàn. Hơn 10 phút sau đó, Vũ Phong một lần nữa đá phạt trực tiếp đưa bóng đến cho Merlo Gaston và chân sút Argentina đánh đầu hạ thủ môn đối phương nhưng không thắng nổi cột cầu môn.

giai bong da Mekong Cup 2016 anh 1
Không chỉ bị loại sớm ở Mekong Cup, Đà Nẵng còn mất chân sút chủ lực Merlo Gaston trong 6 tuần. Ảnh: Thanh Hà/Thể thao & Văn hóa.

Pha bóng này báo hiệu một ngày đen đủi của đội bóng miền Trung khi họ bị thủng lưới đúng vào lúc trọng tài chuẩn bị nổi còi kết thúc hiệp 1. Myo Zaw Oo đã thoát xuống và có pha sút bóng quyết đoán gỡ hoà 1-1 cho Yadanarbon.

Phút 54, Omogba một lần nữa phá bẫy việt vị băng lên đối mặt thủ môn Thanh Bình và dứt điểm tinh tế ghi bàn đưa Yadanarbon vươn lên dẫn trước. Phút 60, Đà Nẵng được hưởng penalty khi Biassi N. William để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trên chấm phạt đền, Merlo đã bình tĩnh dứt điểm thành công và gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Trong 30 phút còn lại, Đà Nẵng chơi áp đảo và tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng không sao đưa được bóng vào lưới đối phương. Ngay cả ở tình huống Merlo Gaston đối mặt với thủ thành đối phương ở cuối trận, trái bóng cũng bướng bỉnh không chịu chui vào lưới sau khi đã chạm cả hai cột.

Trận hòa này khiến Đà Nẵng trở thành đội đầu tiên bị loại ở Toyota Mekong Cup 2016. Ngoài ra, họ còn nhận tin không vui khi chân sút chủ lực Merlo Gaston bị chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu 6 tuần.

Vòng đầu tiên của Mekong Cup có 3 đội tham dự, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để chọn đội nhất bảng vào bán kết. Đà Nẵng thua ngược Lanexang United (Lào) 1-2 ở trận đầu nên chỉ có 1 điểm sau 2 trận. Chiếc vé đi tiếp sẽ được quyết định sau trận đấu giữa Yadanarbon với Lanexang United vào 27/12, trong đó đại diện Myanmar buộc phải thắng.

Đội đứng đầu bảng sẽ đá trận duy nhất với nhà vô địch Campuchia Boeung Ket Angkor trên sân Olympic ở Phmon Penh vào 31/12 để xác định đội vào chung kết với Buriram United (Thái Lan). Trận chung kết được tiến hành theo thể thức 2 lượt sân nhà, sân khách vào các ngày 4 và 7/1/2017.

Đây là mùa thứ ba của giải bóng đá tiểu vùng sông Mekong, đại diện cho Việt Nam ở 2 mùa trước là Bình Dương. Đội bóng miền Đông Nam Bộ từng vô địch giải năm 2014 trước khi dừng bước ở bán kết năm 2015.

 


N.T

Bạn có thể quan tâm