Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng tăng tốc tìm người mắc Covid-19 ở khu dân cư

Hơn 100 y tá, bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện, đến khu dân cư lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 theo nhóm dân cư Sáng 9/8, Đà Nẵng triển khai phương án xét nghiệm theo nhóm để tăng tốc độ tìm người dương tính với SARS-CoV-2 trong khu dân cư.
Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 1

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng triển khai phương pháp xét nghiệm nhóm để tăng tốc độ tìm người dương tính với SARS-CoV-2. Các nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm của 3-5 người trong gia đình để vào 1 ống để làm xét nghiệm.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 2

Tại phường Nại Hiên Đông, nhân viên y tế đã lấy mẫu cho 600 người dân ở khu phố Nại Hưng 3, nhà A3 chung cư Vũng Thùng 3, khu Nại Thịnh Đông 2. Đây là những khu vực có 4 ca mắc Covid-19.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 3

Từ 8h sáng 9/8, hàng trăm người dân trong khu vực đã đến các địa điểm lấy mẫu bệnh phẩm. Nhiều người già, trẻ em đến nơi lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm từ rất sớm.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 4

Nhân viên y tế gọi tên nhóm gia đình được xét nghiệm trong sáng 9/8. Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, cho biết từ hôm qua địa phương thông báo lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho các hộ dân trên địa bàn. Dự kiến, việc lấy mẫu bệnh phẩm diễn ra trong nhiều ngày với khoảng 10.000 người được xét nghiệm.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 5

Như nhiều hộ dân khác, từ 8h sáng chị Lê Thị Thường (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) đưa con 5 tháng tuổi cùng mẹ già 74 tuổi đến lấy mẫu xét nghiệm.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 6

"Những ngày qua, cả gia đình lo lắng vì trên địa bàn có ca mắc Covid-19. Việc lấy mẫu bệnh phẩm sẽ giúp chúng tôi biết sớm được tình hình sức khỏe nên sẽ yên tâm nếu mình âm tính", chị Thường nói.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 7

Bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Ly (Trung tâm Y tế quận Sơn Trà) cho biết việc lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ở cộng đồng nhằm kịp thời phát hiện ca nhiễm sớm nhất.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 8

"Nếu ống mẫu này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nhân viên y tế sẽ xét nghiệm lại để xác định đúng đối tượng nhiễm virus. Ngược lại, nếu ống mẫu cho kết quả âm tính, nhóm người này có thể được loại ra khỏi diện nghi ngờ", bác sĩ Ly thông tin.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 9

Các mẫu bệnh phẩm được ghi đúng họ và tên, năm sinh của người xét nghiệm để tránh nhầm lẫn.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 10

Theo nhân viên y tế, mẫu bệnh phẩm được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để làm xét nghiệm. Khoảng 1 ngày sẽ có kết quả. Những trường hợp dương tính được đưa đi cách ly điều trị.

Xet nghiem Covid-19 trong cong dong anh 11

Đến khoảng 10h ngày 9/8, việc lấy mẫu xét nghiệm cho các khu vực nói trên hoàn thành. Chiều cùng ngày, CDC Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Sơn Trà lấy mẫu bệnh phẩm cho các hộ dân ở phường Thọ Quang, Mân Thái...

Phạm Ngôn - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm