Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng lập trang Zalo phổ biến chính sách bảo hiểm xã hội

Từ 1/6, trang Zalo "Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng" đi vào hoạt động, nhằm cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc về bảo hiểm xã hội, y tế và thất nghiệp hiệu quả hơn.

Trang Zalo chính thức mang tên “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng” giúp theo dõi thông tin. Người dùng Zalo quan tâm OA “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng” hoặc quét mã QR để tìm trang.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin, Zalo của cơ quan còn tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; vấn đề dư luận quan tâm liên quan đến hoạt động của bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); giới thiệu, quảng bá thông tin, hình ảnh ngành bảo hiểm.

Zalo,  bao hiem xa hoi anh 1

Khi cần liên hệ hoặc hỏi đáp thông tin, người dân có thể trực tiếp nhắn tin tại màn hình giao diện chính.

Song song, trang Zalo “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng” thường xuyên khai thác, đăng tin, bài về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN của các cơ quan truyền thông đại chúng chính thống, cập nhật hoạt động của cơ quan BHXH tại mục “Bài viết” ngay trang chủ. Trang cũng đảm bảo truyền tải thông tin đến người dân, người lao động nhanh, thuận tiện và dễ tiếp cận.

Việc BHXH TP Đà Nẵng thiết lập Zalo là bước đi bắt kịp xu hướng. Điều này có ý nghĩa trong giai đoạn hạn chế tiếp xúc để phòng chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt chính sách sách an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân.

Zalo,  bao hiem xa hoi anh 2

Người dân thao tác dễ dàng trên trang Zalo “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng”.

Thông qua các nền tảng như Zalo, cơ quan bảo hiểm có thể tiếp cận gần hơn với người dân, lắng nghe khó khăn, vướng mắc để tạo quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động.

Với gần 64 triệu người dùng sử dụng thường xuyên, Zalo ngày càng phổ biến và giúp tương tác hiệu quả giữa tổ chức, cá nhân với cơ quan nhà nước. Việc ứng dụng Zalo vào giải quyết thủ tục hành chính mang lại hiệu quả rõ rệt, được người dân đánh giá cao và ủng hộ.

Zalo,  bao hiem xa hoi anh 3

Nhiều hình thức tuyên truyền giúp phát triển đối tượng tham gia BHXH.

Ngoài Đà Nẵng, nhiều cơ quan bảo hiểm xã hội tại các tỉnh/thành phố lớn như Hà Hội, TP.HCM, Đồng Nai, Quảng Trị, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Điện Biên, Quảng Nam, Kiên Giang… đã thiết lập tài khoản trên Zalo để phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, dễ dàng cho người dân.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm