Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng khởi động lại dự án nghìn tỷ

Sau gần một tháng nghỉ tránh dịch Covid-19, công nhân đã trở lại làm việc trên công trường dự án Cải thiện môi trường nước phía đông TP Đà Nẵng.

Khoi phuc kinh te anh 1

Dự án Cải thiện môi trường nước phía đông TP Đà Nẵng với tổng mức đầu tư 1.447 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2018 đến 2020. Dự án này gồm các hạng mục chính như: Nâng cấp Trạm xử lý nước thải Sơn Trà (giai đoạn 2), nâng cấp hệ thống cống thoát nước và trạm bơm nước mưa, nước thải.

Khoi phuc kinh te anh 2

Tại công trường xây lắp trạm bơm thuộc hạng mục nâng cấp Trạm xử lý nước thải Sơn Trà (giai đoạn 2), hàng chục công nhân đã trở lại làm việc từ ngày 17/8, sau gần 1 tháng ngừng thi công tránh dịch Covid-19.

Khoi phuc kinh te anh 3

Khi vào công trường, tất cả công nhân được đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang. Những người có thân nhiệt cao hoặc không mang khẩu trang sẽ không được vào cổng.

Khoi phuc kinh te anh 4

Trong quá trình làm việc, công nhân được khuyến cáo thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nồng độ cao. Ông Nguyễn Văn Châu, đại diện Ban quản lý thi công, cho biết để đảm bảo tiến độ, UBND TP Đà Nẵng đã cấp phép cho dự án hoạt động trở lại.

Khoi phuc kinh te anh 5

Trạm bơm có tổng vốn đầu tư 50 tỷ đồng, là hạng mục chính của dự án nâng cấp Trạm xử lý nước thải Sơn Trà (giai đoạn 2). Phần thi công đã đạt 30% khối lượng, gồm các hạng mục: Cọc khoan nhồi, đáy móng, cột, nắp trạm bơm…

Khoi phuc kinh te anh 6

Sau khi nâng cấp, Trạm xử lý nước thải Sơn Trà sẽ có công suất xử lý mùa khô 40.000 m3/ngày đêm và công suất xử lý mùa mưa là 100.000 m3/ngày đêm. Trước đó, Trạm xử lý nước thải Sơn Trà giai đoạn 1 đi vào hoạt động năm 2014, công suất 25.000 m3/ngày đêm.

Khoi phuc kinh te anh 7

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc cấp phép hoạt động trở lại đối với các công trình, dự án cấp thiết đã được bàn bạc kỹ. Điều này nhằm đảm bảo tiến độ thi công, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tuy nhiên, thành phố nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn phòng dịch là tiên quyết. Nếu có đơn vị lơ là, không tuân thủ sẽ bị xử lý.

Chốt kiểm soát nhiều lớp tại cửa ngõ phía bắc Đà Nẵng Tại cửa hầm Hải Vân, lực lượng chức năng kiểm soát chặt người, phương tiện rời Đà Nẵng. Người từ hướng Thừa Thiên - Huế được khuyến cáo không đi vào TP nếu không có việc cần thiết.

30 ngày tận sức ở tâm dịch Đà Nẵng

Sau khi dịch bùng phát trở lại hồi cuối tháng 7, số ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng tăng nhanh như "vệt dầu loang".

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm