Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảng cá lớn nhất Đà Nẵng hoạt động thế nào giữa dịch?

Cảng cá Thọ Quang duy trì hoạt động trong thời gian dịch Covid-19 để đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu. Tiểu thương nơi đây dùng các biện pháp bảo hộ cẩn thận khi làm việc.

Đo thân nhiệt, yêu cầu giãn cách 1 m tại cảng cá lớn nhất miền Trung Việc buôn bán tại chợ cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) vẫn diễn ra giữa dịch. Tiểu thương đến đây được đo thân nhiệt, đứng cách nhau tối thiểu 1 m.
Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 1

Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) là cảng cá lớn nhất khu vực miền Trung. Lúc chưa có dịch Covid-19, nơi này quy tụ hàng trăm tàu cá đến bán hải sản mỗi đêm. Tuy nhiên đến nay, số lượng giảm khoảng 1/4.

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 2

Nhân viên Ban quản lý cảng cá thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, dùng nón chắn giọt bắn, rửa tay bằng nước sát khuẩn theo quy định.

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 3

Khoảng 2h khuya là thời điểm cảng tập trung nhiều tiểu thương đến mua bán. Nơi này được xem là một chợ sỉ kinh doanh hải sản lớn nhất tại TP Đà Nẵng.

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 4

Không khí hối hả tại cảng cá lúc 2h30 sáng. Nhiều thương lái đến đây mua hàng và phân phối về các chợ trong và ngoài Đà Nẵng.

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 5

Bà Nguyễn Thị Luyến đến cảng mua hàng về bán tại quận Hải Châu. Trong dòng người khá đông đúc, nữ tiểu thương chia sẻ: "Dịch bệnh mấy ngày qua có dấu hiệu được kiểm soát. Tuy nhiên tôi không lơ là, chú trọng bảo hộ cá nhân phòng dịch khi đến cảng và những nơi công cộng khác".

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 6

Một tiểu thương cho biết dù nóng nực nhưng bà cảm thấy khá yên tâm.

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 7

"Tôi dùng nón chắn giọt bắn là loại tự tay làm khi đến cảng mỗi ngày. Đây là nơi có đông người, vì vậy đảm bảo an toàn cho bản thân vẫn là trên hết", bà Tuyết, tiểu thương quận Sơn Trà, nói.

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 8

Hoạt động thương mại tại cảng có vai trò quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa của ngư dân, tạo động lực lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 9

Do vậy, trong thời điểm dịch bệnh, thành phố không đóng cửa cảng cá mà duy trì hoạt động giãn cách và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn.

Cang ca lon nhat mien Trung nhon nhip anh 10

Từ khi Đà Nẵng bùng phát dịch đến nay, một người được ghi nhận mắc Covid-19 thường xuyên ra cảng cá. Sau đó, UBND quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm cho 2.411 người tại đây. Tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm Từ 22h 15/8 đến sáng 16/8, hàng chục nhân viên CDC Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã xuống cảng cá Thọ Quang lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho ngư dân.

Người nước ngoài 'trả ơn' Đà Nẵng

Nhóm giáo viên dạy tiếng Anh bỏ tiền túi và vận động đóng góp để mua nhu yếu phẩm tặng dân nghèo Đà Nẵng. Họ mong nơi mình gắn bó nhiều năm qua sớm chiến thắng đại dịch.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm