Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng dừng đón khách du lịch từ vùng có dịch do virus corona

"Chúng tôi đã có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Đà Nẵng và ngược lại”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.

Ngày 28/1, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa có công văn yêu cầu các đơn vị lữ hành tạm dừng việc đưa khách du lịch từ Đà Nẵng đến các vùng có dịch và ngược lại.

“Chúng tôi có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Đà Nẵng và ngược lại”, bà Hạnh nói.

Bà Hạnh cho biết Đà Nẵng không phân biệt đối xử với du khách và yêu cầu các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú cần có cách hành xử văn minh. "Chúng ta cần giữ hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến an toàn và thân thiện trong mắt du khách", bà Hạnh nói.

Tu choi nhan khach Trung Quoc anh 1

Khác sạn Đà Nẵng Riverside từ chối nhận khách đến từ Trung Quốc. Ảnh: Nguyên Hồ.

Theo giám đốc Sở Du lịch, dịp Tết Cach Tý lượng khách du lịch đến địa phương khoảng 330.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do lo sợ trước việc dịch bệnh virus corona, lượng khách lưu trú giảm từ 15 đến 20%.

Trước đó, tối 27/1, công ty lữ hành đã đưa 166 du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) từ Đà Nẵng về nước trên chuyến bay mang số hiệu VJ 8374 của hãng hàng không Vietjet Air.

Đây là đoàn khách đã nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 22/1, gồm 218 người. Ngày 25/1, đơn vị lữ hành tổ chức tour du lịch cho đoàn khách này đã đưa được 52/218 du khách về nước.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, Đà Nẵng có gần 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc, trong đó 41 trường hợp có biểu hiện sốt. Tuy nhiên, tại địa phương này chưa có ai bị nhiễm virus corona.

Đưa 166 du khách Vũ Hán từ Đà Nẵng về nước

Công ty lữ hành đã đưa 166 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) từ Đà Nẵng về nước trên chuyến bay mang số hiệu VJ 8374 của hãng hàng không Vietjet Air.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm