Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa 166 du khách Vũ Hán từ Đà Nẵng về nước

Công ty lữ hành đã đưa 166 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) từ Đà Nẵng về nước trên chuyến bay mang số hiệu VJ 8374 của hãng hàng không Vietjet Air.

Sáng 28/1 (mùng 2 Tết), lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết công ty lữ hành đã đưa 166 du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) từ Đà Nẵng về nước.

Những người này khởi hành lúc 19h tối qua, tại sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay mang số hiệu VJ 8374 của hãng hàng không Vietjet Air.

Đây là đoàn khách đã nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 22/1, gồm 218 người. Theo lịch trình, đoàn khách này sẽ tham quan Đà Nẵng đến hết ngày 25/1 rồi di chuyển đến Nha Trang.

Dua du khach Vu Han ve nuoc anh 1

Đà Nẵng kiểm soát dịch bệnh tại sân bay. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tuy nhiên, do những diễn biến liên quan đến bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới, đoàn khách này không di chuyển đi Nha Trang như dự định mà tiếp tục ở lại Đà Nẵng để chờ có chuyến bay trở về nước.

Trong những ngày lưu trú tại Đà Nẵng, ngành y tế đã khám sức khỏe cho các du khách và không phát hiện dấu hiệu bất thường. Đến ngày 25/1, đơn vị lữ hành tổ chức tour du lịch cho đoàn khách này đã đưa được 52/218 du khách về nước.

Theo báo cáo của Sở Y tế, ở Đà Nẵng có gần 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc. Hiện tại, tại các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn đã ghi nhận 41 trường hợp có biểu hiện sốt.

Trong đó 3 người phát hiện tại cửa khẩu, 38 người dân và du khách tự đến bệnh viện khám. Thành phố đã cách ly, lấy mẫu cho 15 bệnh nhân, 3 người có kết quả âm tính với chủng mới của virus corona. Số còn lại đang chờ kết quả.

Đến 8h30 ngày 28/1, dịch viêm phổi do virus corona ở Trung Quốc đã lan nhanh sang nhiều nước. Hiện có hơn 4.200 ca nhiễm, trong đó người Trung Quốc là 4.174. Số người chết đã lên đến 106.

Việt Nam đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm virus corona, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với virus corona đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM trong tình trạng ổn định).

Đà Nẵng đề xuất tạm đóng cửa các tuyến đến và đi từ vùng có dịch

UBND Đà Nẵng đề xuất Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải cho phép tạm thời đóng cửa các đường bay, tuyến đường biển, đường bộ đến và đi từ các vùng có dịch.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm