Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng bố trí máy bay đưa đoàn khách Hàn Quốc về nước

Do các vị khách nước ngoài không thống nhất đến các cơ sở cách ly nên UBND Đà Nẵng thống nhất bố trí máy bay đưa họ về nước. Một số người xin ở lại để được cách ly.

Chiều 25/2, ông Hoàng Sơn Trà, Phó chánh văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo thành phố đã thống nhất phương án đưa đoàn khách nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan) về Hàn Quốc.

Sáng cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành và bệnh viện để bàn về vụ việc.

Doan khach Han Quoc ve nuoc anh 1

Tối 25/2, Đà Nẵng sẽ bố trí để các công dân Hàn Quốc về nước. Trong ảnh là nhân viên Sở Y tế Đà Nẵng đón 22 khách nước ngoài hôm 24/2. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Hai phương án được các đại biểu nêu ra tại cuộc họp. Phương án 1 là đưa 22 khách nói trên vào các cơ sở cách ly theo quy định. Phương án 2 là nếu họ không chịu vào các cơ sở cách ly thì thành phố sẽ bố trí máy bay, đưa về Hàn Quốc.

Lãnh đạo Sở Y tế cùng các nhân viên Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc đã trao đổi, thuyết phục 22 vị khách trên. Sau nhiều giờ thuyết phục, phần lớn công dân Hàn Quốc đồng ý quay về nước.

"Một số người thì muốn ở lại Đà Nẵng và thống nhất cách ly", ông Trà thông tin.

Doan khach Han Quoc ve nuoc anh 2

Khu cách ly của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

"Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc và dựa trên cơ sở đề xuất của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, UBND TP Đà Nẵng thống nhất đưa những vị khách trên về nước bằng đường hàng không. Những trường hợp ở lại sẽ được cách ly theo quy định", ông Trà thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo này, chuyến bay đưa 22 vị khách nước ngoài về Hàn Quốc sẽ cất cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trong đêm 25/2. Trước khi lên máy bay, các nhân viên y tế sẽ kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho các vị khách nước ngoài.

Trước đó, chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 ngày 24/2 đã đưa 80 hành khách đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong số này, có 58 người là du học sinh, lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. 22 người còn lại có 2 khách là công dân Thái Lan, 20 người Hàn Quốc.

Đà Nẵng có thêm phương án đưa đoàn du khách Hàn Quốc về nước

Lúc 11h30, tất cả các phương án đã được thông báo đến đoàn khách Hàn Quốc nhưng họ vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm