Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng có thêm phương án đưa đoàn du khách Hàn Quốc về nước

Lúc 11h30, tất cả các phương án đã được thông báo đến đoàn khách Hàn Quốc nhưng họ vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Sáng 25/2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở ngành và bệnh viện để bàn phương án cách ly đối với đoàn khách Hàn Quốc.

Một ngày trước, chính quyền Đà Nẵng đã đưa ra 3 địa điểm để cách ly đoàn khách trên, gồm: Bệnh viện Phổi, khách sạn Sông Hàn và một khách sạn ở ven biển quận Sơn Trà. Tuy nhiên, chủ khách sạn ở quận Sơn Trà đưa ra nhiều lý do khác nhau, từ chối tiếp nhận đoàn khách Hàn Quốc.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cho biết Đà Nẵng có đủ cơ sở để bố trí cho 22 vị khách nước ngoài ở. Tuy nhiên, do họ không đồng ý ở tại bệnh viện nên thành phố phải tìm một khách sạn khoảng 4 sao để cho họ lưu trú.

Đến đêm qua, do khách sạn Sông Hàn (của UBND TP Đà Nẵng, ở đường Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) chưa chuẩn bị xong nên đoàn du khách phải ở lại Bệnh viện Phổi.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết từ hôm qua đến nay, 22 vị khách trên vẫn được theo dõi chặt chẽ tại khu cách ly của đơn vị. Các bác sĩ thường xuyên đo thân nhiệt, thăm khám cho các 22 người ngoại quốc.

22 khach Han Quoc khong muon den khu cach ly phong dich anh 1

Khách sạn Sông Hàn, nơi dự kiến đưa 22 khách nước ngoài đến lưu trú. ẢNh: Đoàn Nguyên.

Trưa 25/2, ông Lê Tuấn, Phó giám đốc khách sạn Sông Hàn phát đi thông báo khẳng định cơ sở này vẫn hoạt động bình thường, chưa tiếp nhận 22 khách đến từ Daegu (Hàn Quốc).

Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết TP Đà Nẵng đang tính thêm phương án là bố trí chuyến bay đưa khách về lại Hàn Quốc nếu họ mong muốn, không sẽ thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Lúc 11h30, tất cả các phương án trên đã được thông báo đến đoàn khách Hàn Quốc nhưng họ vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

22 khach Han Quoc khong muon den khu cach ly phong dich anh 2

22 khách nước ngoài đang được theo dõi sức khỏe tại khu cách ly, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Trước đó, chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 ngày 24/2 đã đưa 80 hành khách đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong số này, có 58 người là du học sinh, lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. 22 người còn lại có 2 khách là công dân Thái Lan, 20 người Hàn Quốc.

Đà Nẵng cách ly 22 người đến từ tâm dịch virus corona ở Hàn Quốc

Sau khi xuống sân bay Đà Nẵng, 22 người Hàn Quốc được cơ quan y tế đưa về một khách sạn ở Sơn Trà để cách ly.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm