Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Lạt mở lại quán bar, chợ đêm

UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép quán bar mở cửa 50% công suất, còn chợ đêm hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết từ 0h ngày 29/1 (27 tháng chạp), các dịch vụ quán bar và chợ đêm trên địa bàn TP Đà Lạt được hoạt động trở lại. Trong đó, quán bar được hoạt động 50% công suất, chợ đêm hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo giữ khoảng cách, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Động thái trên được đưa ra sau khi hàng trăm hộ kinh doanh tại chợ đêm Đà Lạt (TP Đà Lạt) có đơn kiến nghị chính quyền về việc cho phép mở cửa bán hàng trở lại sau hơn nửa năm đóng cửa vì dịch.

mo cua cho dem anh 1

Chợ đêm Đà Lạt đóng cửa vì dịch từ tháng 5/2021. Ảnh: Phạm Ngôn.

Chợ đêm Đà Lạt tạm đóng cửa từ 1/5/2021. Nhiều tháng đóng cửa, hàng trăm hộ kinh doanh lâm vào cảnh khó khăn.

Đà Lạt mở cửa đón du khách lại từ đầu tháng 11/2021. Tuy nhiên, để hạn chế tập trung đông người, thành phố duy trì việc đóng cửa chợ đêm và một số tụ điểm kinh doanh đông đúc.

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm phủ, hoạt động từ 17h đến sáng hôm sau. Nơi đây là điểm du lịch, tham quan mua sắm không thể thiếu của du khách mỗi khi đến Đà Lạt.

Rau Đà Lạt ế ẩm dịp Tết

Trái với niềm vui của người trồng hoa, nhà vườn trồng rau tại Đà Lạt và cả tỉnh Lâm Đồng đang trong tình trạng ế ẩm dù Tết cận kề.

Việc thi công ảnh hưởng chất lượng nước sinh hoạt của người Đà Lạt

Việc thi công công trình ở đầu nguồn hồ Đankia khiến nguồn nước sinh hoạt của người dân Đà Lạt có nguy cơ bị ô nhiễm.

Giá hoa Đà Lạt tăng mạnh dịp cận Tết

Sau ngày tiễn Táo quân, thủ phủ hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) bước vào chính vụ hoa Tết. Giá hoa đang tăng cao và nhiều nhà vườn không còn hàng để bán.

Minh An

Bạn có thể quan tâm