Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Lạt mát mẻ, du khách thong dong nghỉ lễ 30/4

Hàng nghìn người đổ về Đà Lạt dịp 30/4 khiến thành phố trở nên đông đúc. Tuy nhiên, thời tiết mát mẻ và không quá tải nên du khách có nhiều cơ hội để tận hưởng kỳ nghỉ lễ.

Hàng nghìn du khách đổ về Đà Lạt dịp lễ 30/4 Hàng nghìn du khách để về Đà Lạt nhân dịp lễ 30/4 cùng lúc khiến tình hình giao thông bị quá tải tạm thời. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe nghiêm trọng không diễn ra.

Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 1
Ngày 30/4 hàng ngàn du khách tiếp tục đổ về Đà Lạt nghỉ lễ nên khiến cho cửa ngõ vào thành phố trở nên chật chội, các phương tiện lưu thông chậm nhưng vẫn thông suốt.

 

Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 2
Hiện tượng kẹt xe cục bộ xảy ra ở một số tuyến đường như bùng binh Trần Hưng Đạo, đường Trần Quốc Toản, Bùi Thị Xuân nhưng chỉ trong thời gian ngắn. 
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 3
Nhìn chung, năm nay lượng du khách đổ về Đà Lạt giảm hơn nhiều so với năm ngoái. Tại khu vực vườn hoa thành phố, xe khá đông nhưng trật tự và không bị kẹt như năm 2016.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 4
Các bãi xe xung quanh hồ Xuân Hương đều kín chỗ.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 5
Hàng nghìn bạn trẻ lại chọn cách đi bằng xe máy để thuận tiện di chuyển và vui chơi. Nhóm phượt Đồng Nai đến Đà Lạt trưa 30/4 cho biết họ có 20 xe và các thành viên đều trang bị an toàn khi di chuyển.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 6
Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng CA phường 1 (Đà Lạt), cho biết nhân sự đã được tăng cường trực chiến 24/24h và phối hợp cùng lực lượng văn minh đô thị phường 1 để đảm bảo trật tự địa bàn và an toàn cho tất cả du khách. Tính đến hết ngày 30/4 vẫn chưa xảy ra vụ móc túi hay cướp giật nào, chỉ có một vụ va quẹt xe nhẹ không gây thương tích.

Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 7
Tại khu vực cuối đường Bùi Thị Xuân giao với hồ Xuân Hương, vỉa hè được sử dụng làm bãi giữ xe tạm thời cho du khách vui chơi hội chợ gần đó.

Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 8
Khu vực quảng trường vắng hơn rất nhiều so với mọi năm, các bạn trẻ thoải mái chơi xe cân bằng trượt patin chứ không phải chen chúc khổ sở.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 9
Những khu bãi cỏ ven hồ trở thành nơi cắm trại dã chiến của nhiều gia đình và nhóm bạn.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 10
Anh Hải đến từ Lâm Hà chia sẻ, ít khi gia đình sum họp nên nhân dịp lễ này anh còn đem cả dàn âm thanh lên Đà Lạt để vui chơi hát hò đoàn tụ cả gia đình.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 11
Những hàng xe ngựa đậu dài ven hồ ế ẩm vì ít khách, mỗi chuyến có giá khoảng 300.000 đồng.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 12
Thời tiết ban ngày mát mẻ nên nhiều du khách chọn thú vui đạp vịt trên hồ Xuân Hương để thư giãn.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 13
Tại nhà ga xe lửa Đà Lạt, rất nhiều bạn trẻ tập trung về đây để vui chơi, chụp ảnh. "Đây là lần đầu tiên tôi đến đây và cảm giác rất thú vị", Thanh Cường du khách từ Sài Gòn cho biết.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 14
Một cặp đôi thư thả tạo dáng chụp ảnh cưới ở đài phun nước gần quảng trường, một hình ảnh không thể có vào năm ngoái vì quá đông du khách.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 15
Pikachu vui nhộn rủ du khách cùng chụp hình lưu niệm.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 16
Một cặp đôi chụp ảnh cưới ở đồng hoa tím bên đường Nguyễn Văn Cừ.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 17
Khách Tây sảng khoái đạp xe, chụp ảnh trong tiết trời mát dịu ở thành phố ngàn hoa.

Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 18
Audrey Bennett cùng Tara Needham (New Zealand) vui vẻ chụp ảnh cùng nhóm bạn trẻ đến từ Sài Gòn.
Du khach do ve Da lat le 30/4 anh 19
Đôi bạn Kim Hiền và Anh Khoa lại chon vườn dưa hấu mini ở vùng ven làm nơi vui chơi trong dịp lễ thay vì trung tâm náo nhiệt.




Hải An

Bạn có thể quan tâm