Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã có mẫu giấy thông hành cho người đi sân bay quốc tế

Bộ GTVT vừa ban hành công văn về hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay kèm mẫu phiếu xác nhận người đến sân bay.

Theo đó, để tạo điều kiện cho người có vé máy bay ra nước ngoài được đến sân bay thuộc các tỉnh đang giãn cách theo Chỉ thị 16, tại công văn này, Bộ GTVT đã ban hành mẫu phiếu xác nhận thông tin có xác nhận của UBND xã, phường của tài xế chở người ra sân bay.

Với hành khách ra sân bay để đi nước ngoài, khi tới chốt kiểm soát của cơ quan chức năng thì hành khách cần xuất trình phiếu thông tin yêu cầu đối với hành khách sử dụng ôtô đến cảng hàng không quốc tế để bay đi nước ngoài, hộ chiếu kèm theo visa còn hiệu lực, vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử) gồm mã đặt chỗ, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay cùng giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR.

Đồng thời, hành khách cũng cần khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K, đảm bảo một người đi một xe, không đi chung xe với người khác trừ trường hợp là người trong cùng một gia đình, sống cùng nhà và có máy bay ra nước ngoài cùng một chuyến bay.

Với tài xế chở khách bay, trên hành trình từ nơi xuất phát đến sân bay, trên xe chỉ có tài xế và người có vé máy bay đi nước ngoài. Từ sân bay về nơi xuất phát, trên xe chỉ có duy nhất một tài xế.

bay quoc te can giay to gi anh 1

Theo thống kê của Cục Hàng không, hiện nay người có nhu cầu đến sân bay để ra nước ngoài làm việc, học tập... tương đối nhiều. Ảnh: Thạch Thảo.

Khi bị kiểm tra tại các chốt kiểm soát thì tài xế xuất trình các giấy tờ gồm bản sao vé máy bay hoặc vé máy bay điện tử của hành khách, giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR và phiếu xác nhận thông tin (ghi rõ tên từng người có vé máy bay, hành trình chiều đi, chiều về và mục đích chuyến đi đưa người đến sân bay có xác nhận của UBND cấp xã/phường nơi lái xe cư trú.

Trong công văn của Bộ GTVT, theo báo cáo của Cục Hàng không, hiện nay người có nhu cầu đến sân bay để ra nước ngoài làm việc, học tập... tương đối nhiều và những người có vé máy bay đi nước ngoài này cần phải di chuyển bằng ôtô từ nơi sinh sống đến sân bay. Tuy nhiên, sau khi các tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16, việc di chuyển của những người có vé máy bay đi nước ngoài từ các địa phương đến sân bay để thực hiện chuyến bay gặp khó khăn.

Nhằm tạo điều kiện cho người có vé bay thực hiện chuyến bay đi nước ngoài được đến cảng hàng không quốc tế thuộc địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 để thực hiện chuyến bay và tài xế ôtô đưa người có vé máy bay đến sân bay thực hiện chuyến bay được quay trở lại địa phương nơi xuất phát, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các chốt kiểm soát người ra vào địa phận của địa phương mình tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài và tài xế được đến sân bay để thực hiện chuyến bay khi đáp ứng đủ các yêu cầu quy định tại công văn.

Vietravel Airlines và Pacific Airlines gần như 'ngủ đông'

Cả tháng 7, Vietravel Airlines chỉ thực hiện 3 chuyến bay, trong khi 17 trong tổng số 18 máy bay của Pacific Airlines hiện nằm sân không vận hành.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm