Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã có 135 người bị rắn lục đuôi đỏ tấn công ở Quảng Ngãi

Sáng 27/11, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, chỉ trong hai tháng 10 và 11, tỉnh này đã ghi nhận 135 trường hợp người dân bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Trước tình hình rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, liên tục cắn người gây hoang mang, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Sở Y tế và các đơn vị liên quan phối hợp với chính quyền địa phương triển khai ngay các biện pháp hạn chế tình trạng rắn lục đuôi đỏ tấn công người dân, trong đó tập trung phát quang bụi rậm, hướng dẫn người dân cách sơ cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Một trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn được cấp cứu kịp thời.

Ông Đức cho biết, theo báo cáo của các cơ sở y tế và bệnh viên đa khoa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đã ghi nhận 135 trường hợp người dân bị rắn lục đuôi đỏ cắn trong 2 tháng 10 và 11. Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Về thông tin người dân phản ánh có người lén mang rắn lục thả trong các khu dân cư, theo xác minh của cơ quan điều tra thì đây chỉ là tin đồn thất thiệt do một số đối tượng xấu rêu rao, ông Đức nói rõ.

Hỏa tốc truy bắt rắn lục đuôi đỏ

Những ngày gần đây, nhiều khu dân cư ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng xuất hiện loài rắn lục đuôi đỏ cắn người và đã có hàng chục người phải nhập viện.

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/209109/da-co-135-nguoi-bi-ran-luc-duoi-do-tan-cong-o-quang-ngai.html

Theo Văn Mịnh/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm