Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá chơi, Brazil vẫn hạ đẹp Zimbabwe

Không tung hết sức mình nhưng Brazil vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0 ngay trên sân nhà của Zimbabwe.

Đá chơi, Brazil vẫn hạ đẹp Zimbabwe

Không tung hết sức mình nhưng Brazil vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0 ngay trên sân nhà của Zimbabwe.

Trước một đối thủ quá yếu, Brazil đã có một trận đấu như đá tập. Điều quan trọng nhất mà các cầu thủ Brazil cố gắng thực hiện trong trận đấu này là rèn chiến thuật và các pha phối hợp để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khai mạc vào ngày 11/6 tới.

Không bung hết sức đá và chủ động giữ chân cẳng an tòa tối đa, nhưng các cầu thủ Brazil vẫn dễ dàng đánh bại chủ nhà Zimbabwe 3-0. Kết quả trận đấu này không phản ánh hết sức mạnh của đoàn quân từng 5 lần vô địch thế giới bởi nếu chơi “nhiệt” hơn chút, Brazil có thể đã khiến Zimbabwe phải mang rổ đựng bóng.

Đá chơi, Brazil vẫn hạ đẹp Zimbabwe
Kaka xuất trận ngay từ đầu dù anh mới chỉ vừa bình phục chấn thương

Để có được trận đấu này, Zimbabwe đã phải trả cho Brazil tới 1,3 triệu bảng cùng số tiền không nhỏ lo phí ăn, ở, đi lại. Không phụ lòng đối thủ, HLV Dunga đã tung ra sân đội hình xuất phát với những ngôi sao sáng giá nhất của mình.

Trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều người tin rằng Dunga sẽ không mạo hiểm dùng Kaka bởi anh mới chỉ vừa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, tại Harare, tiền vệ của Real đã được ra sân ngay từ đầu và đá trọn 45 phút hiệp một. Tương tự, trên hàng công Fabiano cũng được sung trận dù anh mới chỉ vừa hồi phục chấn thương. Đá cặp với Fabiano là Robinho, ngôi sao bị Man City hắt hủi nhưng đã chơi khá hay trong màu áo Santos.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đã không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, một chút bất ngờ nhỏ đã xảy ra khi chính chủ nhà mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 19, hàng thủ Brazil mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Karuru dứt điểm. Đáng tiếc là trong tư thế khá thoải mái, ngôi sao của Zimbabwe lại sút bóng lên trời.

Đá chơi, Brazil vẫn hạ đẹp Zimbabwe
Michel Bastos giúp Brazil có bàn mở tỷ số với một cú đá phạt tuyệt đẹp

Brazil hoàn toàn kiểm soát thế trận, và dường như chuyện ghi bàn đối với họ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Cuối cùng, điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 42, từ một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Michel Bastos thực hiện một cú nã đại bác, đưa bóng cắm thẳng vào góc cao khung thành Zimbabwe mang về bàn mở tỷ số cho ĐT Brazil.

Đúng hai phút sau đó, cách biệt đã được nhân đôi cho Brazil. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Robinho khôn khéo băng xuống khuất phục thủ thành Sibanda.

Đá chơi, Brazil vẫn hạ đẹp Zimbabwe
Robinho cũng kịp ghi tên mình vào danh sách lập công

Bước sang hiệp hai, HLV Dunga lần lượt tung Luisao, Alves, Baptista, Nilmar, và Grafite vào thử nghiệm. Dù không còn chơi với đội hình mạnh nhất, Brazil vẫn hoàn toàn kiểm soat thế trận và không mấy khó khăn có được bàn thắng thứ 3 với một pha phối hợp mẫu mực ở phút 56. Sau khi chuyền bóng, Alves di chuyển xuống thông minh nhận cú đánh gót của Baptista rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ vào trong để Elano dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Sau bàn thắng thứ 3, Brazil vẫn làm chủ cục diện trận đấu, tuy nhiên, các ngôi sao của họ không còn mặn mà với việc ghi bàn.

Thành Giang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm