Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đa chấn thương nặng, Dương Văn Hào còn phải phẫu thuật ít nhất 3 lần

Sau khi trải qua ca chấn thương kinh hoàng cuối tuần trước, Dương Văn Hào còn phải trải qua ít nhất 3 ca phẫu thuật để chữa trị.

Duong Van Hao,  chan thuong,  Huynh Tan Tai pham loi, anh 1
Trước mắt Dương Văn Hào còn nhiều ca phẫu thuật nữa.

Pha vào bóng của Huỳnh Tấn Tài trong cuộc đối đầu giữa CLB Viettel và CLB Long An đã khiến Dương Văn Hào bị đa chấn thương vùng cổ chân trái.

Thông tin từ bệnh viện 108 cho hay, tiền đạo của CLB Viettel gãy 1/3 xương mác, doãng mộng chày mác và bán sai khớp xương chày. Chiều qua, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám sau phẫu thuật để đánh giá tổng quan về chấn thương của cầu thủ 21 tuổi này.

Theo đó, tiến triển về chấn thương khá tốt, Văn Hào được yêu cầu bắt đầu tập một số động tác nhẹ nhằm duy trì hoạt động vùng cơ đùi, tránh tình trạng teo, cứng cơ. 

Về việc điều trị, các bác sĩ khẳng định dây chằng của Văn Hào không bị đứt. Đây là thông tin rất quan trọng cho việc chữa trị và phục hồi chấn thương của cầu thủ này.

Tuy vậy, việc tiến hành xử lý là điều khó tránh. Theo thông tin từ CLB Viettel, Dương Văn Hào sẽ tiếp tục được điều trị tại bệnh viện 108 trong những ngày tới.

Duong Van Hao,  chan thuong,  Huynh Tan Tai pham loi, anh 2
Chấn thương khiến Dương Văn Hào phải ngồi ngoài khá lâu.

"Nếu điều trị ở Việt Nam vẫn tốt, chúng tôi sẽ không đưa Văn Hào ra nước ngoài. Các bác sĩ cho biết việc chữa trị đang tiến triển tốt, dây chằng không bị sao, ổ khớp đã tiến hành ghép lại ổn định. 6 tuần nữa, cậu ấy sẽ tiến hành tháo đinh dài và chuẩn bị tập hồi phục", Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel Đỗ Mạnh Dũng chia sẻ cùng Zing.vn.

Hiện tại, Văn Hào phải đóng 6 chiếc đinh nhằm cố định phần xương bị gãy. Trong đó, 1 chiếc đinh dài sẽ sớm được tháo ra. Bởi vậy, chắc chắn cầu thủ này cần tới 2 lần lên bàn mổ để tháo toàn bộ số đinh đó.

Ngoài ra, bác sĩ ĐT Việt Nam Nguyễn Trọng Thủy cho hay tiền đạo của CLB Viettel còn phải phẫu thuật để chữa trị dây chằng bị tổn thương.

Đối mặt với thông tin phải lên bàn mổ nhiều lần, Dương Văn Hào khá sợ bởi mỗi lần như vậy, anh phải chịu tiêm thuốc gây tê vùng tủy sống và phải mất vài ngày chịu tác dụng phụ.

Liên quan đến việc chịu chi phí chữa trị theo án kỷ luật của Huỳnh Tấn Tài, ông Đỗ Mạnh Dũng khẳng định: "Án kỷ luật quyết định thế nào, chúng tôi làm theo thế đó". 

Như vậy, có thể hiểu cầu thủ này chắc chắn phải bỏ ra số tiền lớn (tối đa khoảng 150 triệu đồng) để khắc phục một phần hậu quả do mình gây nên.

Pha vào bóng thô bạo khiến cựu tuyển thủ U20 Việt Nam phải đi cấp cứu Tại vòng 3 giải hạng Nhất, Huỳnh Tấn Tài của đội Long An vào bóng thô bạo khiến Dương Văn Hào của đội Viettel phải rời sân trên cáng.

Đỗ Hải

Ảnh: Giang Nguyễn

Bạn có thể quan tâm