Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá bay Juve, Benfica gặp Sevilla ở CK Europa League

Dù không thể chiến thắng ở loạt trận lượt về, cả Benfica lẫn Sevilla vẫn giành vé chơi trận chung kết Europa League nhờ kết quả rất tốt ở lượt đi.

Ở trận lượt đi, Benfica vượt qua Juventus với tỷ số 2-1. Dù bại trận, song việc ghi bàn trên sân đối phương đã mở ra lợi thế không nhỏ cho Lão phu nhân. Chỉ cần ghi 1 bàn và không để lọt lưới ở trận lượt về, thầy trò Antonio Conte sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết.

Với quyết tâm tham dự trận đấu cuối cùng diễn ra ngay tại thánh địa của chính mình, các cầu thủ Juve đã tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Oblak trong trận lượt về đêm qua. Tuy nhiên, Benfica cũng lường trước được điều đó nên đưa ra chiến thuật phòng ngự phản công rất hợp lý.

Vậy nên, dù tung ra tới 11 pha dứt điểm trong hiệp 1, nhưng các học trò của HLV Conte vẫn không tài nào xuyên thủng mành lưới của đại diện đến từ Bồ Đào Nha. Trong khi suốt 45 phút đầu tiên, Benfica chỉ có duy một cú sút cầu may đến từ chân của Maxi Pereira ở phút 22.

Bước sang hiệp 2, sự nôn nóng suýt chút nữa khiến Juve phải trả giá ở phút 50. Sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái, bóng đến chân Rodrigo ngay ở chấm 11 m, và tiền đạo này tung ra cú vuốt bóng rất nhanh. Toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà và thủ thành Buffon đều khựng lại nhưng tiếc rằng bóng lại vọt xà ngang trong gang tấc.

Đó cũng là điểm sáng duy nhất mà Benfica tạo ra trong hiệp 2, bởi khoảng thời gian tiếp theo Juve tiếp tục thống lĩnh thế trận. Và lợi thế cũng đã mở ra với đội chủ nhà ở phút 67 khi tiền vệ Enzo Perez của Benfica bị tước quyền thi đấu. Chơi hơn người, nhưng Juve vẫn không thể giải tỏa được sự bế tắc ngay cả khi HLV Conte tung Giovinco, Marchisio và Osvaldo vào sân. Bị cầm hòa 0-0, Juve đành chấp nhận xem Benfica chơi trận chung kết diễn ra ngay tại Juventus Arena.

Ở trận bán kết 2, thất bại 0-2 trên sân của Sevilla buộc Valencia phải chơi với tinh thần không còn gì để mất. Chỉ sau 14 phút bóng lăn, Feghouli đã thắp lên hy vọng cho Los Che với pha dứt điểm thành bàn ở góc hẹp. 10 phút sau, thủ thành Beto đốt lưới nhà, mở toang cơ hội lật ngược tình thế cho Valencia.

Trên đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Pizzi không ngừng dồn ép và họ tiếp tục có bàn thắng thứ 3 ở phút 69 do công của Jeremy Mathieu. Khi tất cả đều nghĩ đến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục dành cho Los Che thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+5). Cú đánh đầu nối của M’Bia đập tan mọi nỗ lực của Valencia, giúp Sevilla vào chung kết cho dù nhận thất bại 1-3 tại Mestalla.

Kết quả cụ thể:

Juventus 0-0 Benfica (1-2)

Valencia 3-1 Sevilla (3-3)

*Trong ngoặc là tỷ số sau hai lượt trận.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm