Đề xuất hồi sinh đường sắt gần 10.000 tỷ Hà Nội - Quảng Ninh
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
11 kết quả phù hợp
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Riêng tỉnh Quảng Ninh có gần 3.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân gần 15 năm nay, họ vẫn mòn mỏi chờ đợi tuyến đường sắt hồi sinh.
Bộ Xây dựng đang xin ý kiến Dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 461,5 km với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng.
Tòa tháp Vicem trải qua số phận “long đong” khi hết xin bán nhưng không thành, rồi lại muốn “hồi sinh” đưa vào sử dụng. Nguyên nhân xuất phát từ những tính toán lệch pha ngay từ khi đầu tư dự án.
Tòa nhà Vicem, Thủy điện Hồi Xuân, dự án tòa nhà Bộ Ngoại giao, Tiểu dự án 2 (Lim - Phả Lại) là những dự án có quy mô đầu tư lên tới vài nghìn tỷ nhưng kéo dài nhiều năm.
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “chạy chọt”, “lợi ích nhóm” trong công tác cán bộ khi sắp xếp bộ máy là một trong những nội dung trọng tâm được Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng,...
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân bị đình hoãn hơn 10 năm, đề xuất bổ sung 4.000 tỷ để hồi sinh dự án.
Hai đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM thuộc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất xây dựng trước. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.
Khánh thành năm 2014, ga Cái Lân (Quảng Ninh) chỉ đón được một lô hàng 10.000 tấn thép rồi để đó. Suốt nhiều năm qua, ga không đón thêm được một đoàn tàu nào khác.
Trong “cơn lốc” phát triển, nhiều công trình, dự án mang tầm quốc tế ào ạt đổ vào tỉnh Quảng Ninh, không ít trong số đó không phát huy hiệu quả, gây lãng phí nghiêm trọng.
Ga Hạ Long (nằm ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trông bề thế, hoành tráng nhưng mỗi ngày chỉ đưa đón, phục vụ vài chục hành khách và chút ít hàng hóa.