Đề xuất 4.000 tỷ hồi sinh dự án đường sắt 'đắp chiếu' hơn 10 năm
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân bị đình hoãn hơn 10 năm, đề xuất bổ sung 4.000 tỷ để hồi sinh dự án.
5 kết quả phù hợp
Đề xuất 4.000 tỷ hồi sinh dự án đường sắt 'đắp chiếu' hơn 10 năm
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân bị đình hoãn hơn 10 năm, đề xuất bổ sung 4.000 tỷ để hồi sinh dự án.
Đề xuất xây trước 2 đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Hai đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM thuộc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất xây dựng trước. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.
Ga đường sắt 5 năm không có bóng tàu
Khánh thành năm 2014, ga Cái Lân (Quảng Ninh) chỉ đón được một lô hàng 10.000 tấn thép rồi để đó. Suốt nhiều năm qua, ga không đón thêm được một đoàn tàu nào khác.
Trong “cơn lốc” phát triển, nhiều công trình, dự án mang tầm quốc tế ào ạt đổ vào tỉnh Quảng Ninh, không ít trong số đó không phát huy hiệu quả, gây lãng phí nghiêm trọng.
Ga trăm tỷ mỗi ngày đón... vài chục khách
Ga Hạ Long (nằm ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trông bề thế, hoành tráng nhưng mỗi ngày chỉ đưa đón, phục vụ vài chục hành khách và chút ít hàng hóa.