Tha thiết chuyển xe điện nhưng nhà trong ngõ, không chỗ gửi, sạc ở đâu
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
61 kết quả phù hợp
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Trước quy định cấm xe xăng khu vực Vành đai 1 (Hà Nội), nhiều người trẻ băn khoăn nên tiếp tục lái xe máy xăng, trong khi một số khác mạnh dạn chuyển sang xe máy điện.
Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu?
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
Đối với khu vực Vành đai 2, việc cấm xe môtô, xe gắn máy sẽ thực hiện từ 1/1/2028, đồng thời hạn chế xe ôtô cá nhân dùng xăng dầu.
TP.HCM đề xuất phương án hạn chế phương tiện giao thông có mức độ phát thải cao tại những khu vực đang có nguy cơ cao về ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm về khí thải...
Câu chuyện cấm xe xăng, dầu đã không còn quá mới mẻ ở nhiều quốc gia. Ngoài các biện pháp cấm triệt để, Chính phủ các nước này đã làm gì để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xe xanh?
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Vành đai 1 là tuyến đường huyết mạch kết nối các xã trung tâm, đi qua khu vực trung tâm gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục.
Hà Nội được yêu cầu nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí đăng ký, biển số xe chạy xăng, dầu và lộ trình tăng giá giữ xe trung tâm từ quý III/2025.
Bày tỏ ủng hộ cấm môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch nhưng nhiều người dân cho rằng cần tính toán nguồn lực chuyển đổi từ xe xăng, dầu sang xe điện, đặc biệt chú ý nhóm thu nhập trung...
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, trong đó TP Hà Nội cần tập trung các giải pháp trọng tâm.
Việc điện hóa phương tiện di chuyển của nhóm tài xế công nghệ và giao hàng 2 bánh tại TP.HCM sẽ cần nhiều thời gian và giải pháp hợp lý do phần đông đối tác vẫn đang sử dụng xe xăng.
Từ năm 2035, châu Âu sẽ cấm bán ôtô mới trang bị động cơ xăng và diesel.
Italy là quốc gia đầu tiên phản ứng với lệnh cấm bán xe xăng của Liên minh châu Âu, trong khi Thụy Sĩ đang cân nhắc khả năng ban hành các lệnh cấm ôtô điện.
Liên minh châu Âu đạt được thỏa thuận về luật cấm bán ôtô chạy xăng và dầu diesel từ năm 2035, trong nỗ lực khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu không chỉ tại khu vực này.