Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh
Giá gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 395-400 USD/tấn vào phiên 31/7 - tăng so với mức 381 USD/tấn mà Hiệp hội Lương thực Việt Nam công bố vào tuần trước.
2.600 kết quả phù hợp
Giá gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 395-400 USD/tấn vào phiên 31/7 - tăng so với mức 381 USD/tấn mà Hiệp hội Lương thực Việt Nam công bố vào tuần trước.
"Nhà máy trong bóng tối" của Xiaomi rộng 81.000 m2, với mọi công việc đều được tự động hóa, không cần ánh đèn, không một bóng người, không nghỉ và không thay ca.
Chính quyền địa phương Trung Quốc và Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), cơ quan hoạch định kinh tế nhà nước, đã ngừng phê duyệt các khoản đầu tư vào các công ty Mỹ từ tháng 4.
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Mỹ giảm mạnh nhập khẩu smartphone từ Trung Quốc, khi các ông lớn công nghệ đẩy nhanh dịch chuyển chuỗi cung ứng sang Ấn Độ để né rủi ro thuế quan.
Thị trường chợ đen tại Trung Quốc hoạt động sôi nổi bất chấp lệnh hạn chế xuất khẩu chip tiên tiến của Mỹ.
Tập đoàn Mitsubishi Motors thông báo chấm dứt thỏa thuận liên doanh với Shenyang Aerospace Mitsubishi, chính thức rút khỏi Trung Quốc.
Các hãng mới gia nhập thị trường, dùng chiến lược giá thấp, cấu hình cao để hút khách. Tuy nhiên, quân bài này đã lỗi thời, khó tạo ra khác biệt.
Tập đoàn ôtô Hàn Quốc được cho là đã nhập khá nhiều xe Xiaomi SU7 về phục vụ mục đích nghiên cứu.
Dung lượng pin trên điện thoại Trung Quốc có thể đạt 10.000mAh vào năm 2026, vượt xa con số của các hãng lớn như Samsung, Apple.
Nhờ xuất khẩu sầu riêng tiến triển, ngành rau quả Việt Nam bắt đầu tăng trưởng trong các tháng gần đây. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu năm, ngành này còn đối mặt nhiều thách thức.
Ngày 18/7, Mỹ áp thuế chống bán phá giá tạm thời 93,5% lên than chì từ Trung Quốc, vật liệu chủ chốt để sản xuất pin, sau khi xem xét đơn kiện liên quan đến vấn đề này.
Chính quyền Trung Quốc bày tỏ quan ngại về tình trạng dư thừa của ngành công nghiệp ôtô điện nước này.
Trong quý I, BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đạt lãi ròng cao nhất, nhưng đồng thời cũng chi tiêu nhiều nhất cho bộ phận R&D.
Bộ đôi smartphone gập mới của Samsung không có cải tiến đột phá, trong khi các đối thủ Trung Quốc lại vươn lên mạnh mẽ và từng bước chiếm ưu thế trên thị trường.
Trung Quốc đang chi hàng tỷ USD và áp dụng hàng loạt chính sách nhằm thu hẹp khoảng cách với Mỹ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
CEO Jensen Huang tìm cách duy trì thế cân bằng giữa Mỹ và Trung Quốc, trong khi Nvidia đối mặt áp lực ngày càng lớn từ căng thẳng công nghệ giữa 2 siêu cường.
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Việc trì hoãn ra mắt Volvo EX90 do vấn đề phần mềm, cộng với thuế quan áp dụng lên ôtô sản xuất tại Trung Quốc được cho là nguyên nhân dẫn đến khoản lỗ tỷ USD của Volvo.