Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu vương LMHT Việt Nam xuống hạng

Team Flash, nhà vô địch Vietnam Championship Series (VCS) hai mùa liên tiếp năm 2020, đã chính thức xuống hạng.

Tại Vòng thăng hạng VCS mùa Hè 2022, 4 đội tham dự gồm hai đội từ vòng loại là Genius Esports (GE) và AS Esports (ASE) cùng hai đội tới từ VCS là Team Flash (TF) và Burst The Sky (SKY).

Trong ngày thi đấu đầu tiên, hai đội tới từ vòng loại đã bất ngờ đánh bại hai đội tới từ VCS. GE giành chiến thắng 3-2 trước SKY còn ASE đả bại TF 3-1. Với kết quả này, VCS mùa Hè chắc chắn sẽ có một đội tuyển mới lên hạng trong khi SKY và TF sẽ quyết chiến cho hy vọng ở lại giải đấu LMHT cấp cao nhất tại Việt Nam.

team flash xuong hang anh 1

Slayder không thể giúp Team Flash trụ lại giải LMHT số một Việt Nam. Ảnh: Team Flash.

Ở ván thi đấu đầu tiên, SKY chọn một đội hình khá mạnh trong khoản đi đường còn đội hình TF mạnh hơn về khả năng giao tranh kể cả bắt lẻ lẫn giao tranh tổng. SKY đã làm quá tốt ở giai đoạn đầu khi họ tận dụng lợi thế về chất tướng, tổ chức giao tranh sớm liên tục và có được những mạng hạ gục rất sớm. Chênh lệch giữa hai đội ngày càng trở nên quá lớn và mặc dù TF cố gắng tổ chức lại thế trận nhưng họ không có cách nào để thay đổi cục diện. Ván đấu kết thúc chóng vánh sau 23 phút.

Bước sang ván hai, điểm đáng chú ý tới ngay từ đầu trận khi TF tổ chức một pha cướp rừng với 4 thành viên. Tuy nhiên, họ bị SKY phản công và có đến 3 điểm hạ gục. Đôi bên sau đó liên tục có những pha đổi đường và giao tranh không theo quy luật thường thấy. TF cũng đã có những pha giao tranh để cân bằng lại thế trận giữa đôi bên.

Bước ngoặt lớn tới ở phút 18 khi SKY bắt được 3 thành viên của TF và vượt trội hẳn lên. Tận dụng lợi thế này, họ gia tăng thêm khoảng cách tiền và sử dụng khả năng giao tranh mạnh hơn để kết thúc ván đấu sau 29 phút.

Đến với ván đấu bản lề, TF đã đem ra những lựa chọn khá lạ lẫm với Nocturne đường trên hay Kalista ở vị trí xạ thủ và điểm khác biệt chính là vị trí xạ thủ này. Mặc dù SKY là đội dẫn trước phần lớn thời gian tuy nhiên chỉ một pha giao tranh ở đường trên, xạ thủ Slayder của TF đã tỏa sáng để kéo lại ván đấu cho đội tuyển này. Tới phút thứ 27, trong một pha đẩy 4 người của SKY ở đường giữa, TF ập vào bắt Glory. Sau đó, 3 thành viên của họ tràn thẳng vào nhà và kết thúc ván đấu trong sự bất lực của SKY.

Ván đấu thứ tư tiếp tục là một đội hình mạnh về đầu trận của SKY và họ đã khai thác quyết liệt vào vị trí người đi rừng Dante bên phía TF. Trong khi đó phía bên kia, tuyển thủ đi rừng Draktharr quá mạnh và không khó khăn để SKY kết thúc ván thi đấu này. Chung cuộc, SKY giành chiến thắng 3-1.

Như vậy, Team Flash sẽ là đội đầu tiên bị loại khỏi Vòng thăng hạng và chính thức không được thi đấu tại VCS mùa hè 2022. Ở trận đấu còn lại, ASE đã giành chiến thắng 3-1 trước GE để trở thành đội đầu tiên thăng hạng thành công. Đội còn lại để chốt sổ 8 đại diện tham dự giải đấu mùa Hè sẽ được quyết định sau cuộc tái đấu giữa SKY và GE diễn ra ngày 8/5.

HCV SEA Games 31 khó thoát khỏi tay LMHT Việt Nam Quản lý và huấn luyện viên của GAM eSports tự tin về đẳng cấp vượt trội của tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam so với các đối thủ ở Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Thái Lan là đối thủ lớn nhất của FIFA Online 4 Việt Nam

Đại diện Việt Nam dự SEA Games 31 ở nội dung FIFA Online 4 là đội tuyển mạnh, nhưng đối thủ Thái Lan đang vươn tầm thế giới.

Tuyển LMHT Việt Nam chạy đà hoàn hảo trước SEA Games 31

Chiến thắng 3-1 trước Saigon Buffalo giúp GAM eSports, đại diện của LMHT Việt Nam tại SEA Games 31 hoàn thành mùa giải với kết quả bất bại.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm