Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ Pháp đột quỵ trên sân bóng

David Ginola, cựu cầu thủ từng khoác áo Everton và Tottenham phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp vì đột quỵ trong một sự kiện bóng đá tại quê nhà.

Dù đã chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao vào năm 2002, David Ginola vẫn thường xuyên tham gia vào các sự kiện liên quan đến bóng đá tại quê nhà. Tuy nhiên, tai họa đã giáng xuống đầu cựu tuyển thủ Pháp khi ông tham dự một sự kiện ở Mandelieu. Ginola bất ngờ đổ gục ngay trên sân vì một cơn đau tim.

Ngay sau đó, cựu cầu thủ Everton đã được đưa ngay đến Bệnh viện Tim Monaco và được chuẩn đoán bị “tổn thương nghiêm trọng”. May mắn đã mỉm cười với David Ginola bởi ông đã được đội ngũ y bác sĩ tại đây cứu sống sau ca phẫu thuật kéo dài trong 5 tiếng đồng hồ. Vị giáo sư nổi tiếng trong ngành tim mạch Gilles Dreyfus cũng phải bất ngờ với sức sống phi thường của cựu tiền vệ Pháp.

“David đã vô cùng may mắn. Tôi không biết ai đã massage tim kịp thời cho ông ấy để ngăn ngừa tổn thương lên não. Đây thực sự là một điều kỳ diệu”, giáo sư Dreyfus cho biết.

david Ginola dot quy anh 1
David Ginola khi còn là một cầu thủ chuyên nghiệp. Ảnh: Goal.

Hiện tại, sức khỏe của David Ginola đang tiến triển theo chiều hướng tích cực và người đàn ông 49 tuổi sẽ chỉ mất khoảng 10 ngày để có thể làm thủ tục xuất viện. Chia sẻ trên trang cá nhân, cựu tiền vệ người Pháp đã trấn an người hâm mộ một cách đầy dí dỏm: “Chào cả thế giới. Tôi vừa nghỉ ngơi một chút. Cảm ơn tất cả mọi người đã lo lắng cho tôi.

Sau khi bình phục, David Ginola đã lên kế hoạch trở thành một bình luận viên bóng đá chuyên nghiệp tại Pháp. Ông từng tự ứng cử vào chức chủ tịch FIFA vào năm ngoái. Ngoài ra, cựu cầu thủ từng chơi 17 trận cho “Gà trống Gaulois” cũng là người phản đối việc tổ chức World Cup tại Qatar vì lý do nắng nóng không phù hợp cho việc chơi thể thao. 

David Ginola sinh năm 1967 là cựu tiền vệ ĐTQG Pháp và chơi cho rất nhiều đội bóng danh tiếng tại Premier League như Tottenham, Aston Villa, Newcastle hay Everton.

Nữ thủ môn đột quỵ trong lúc khởi động

Thêm một cầu thủ người Cameroon qua đời trên sân bóng, đó là nữ thủ môn có tên Jeanine Christelle Djomnang.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm