Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ Nhật Bản không cùng quan điểm với ông Miura

Cựu tuyển thủ U20 Nhật Bản Robert Cullen cho rằng đội nhà rất khó có điểm trước Senegal, trong khi HLV Miura lại mong muốn đội bóng quê hương vượt ngưỡng để có mặt ở vòng 1/8.

Robert Cullen,  Toshiya Miura,  Nhat Ban,  Senegal,  Miura,  Colombia,  World Cup,  World Cup 2018 anh 1
Robert Cullen (trái) từng có cơ hội đối đầu với Ronaldo "béo" trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Nếu như trước khi World Cup 2018 diễn ra, HLV Toshiya Miura chia sẻ với Zing.vn rằng ông không mong đợi gì nhiều ở tuyển Nhật Bản thì ngay sau đó, đoàn quân của ông Akira Nishino thắng ngay trận ra quân.

Tất nhiên, nhà cầm quân của CLB TP.HCM có lý do của mình, ông nói: “Nhật Bản thay HLV trước giải và có thành tích giao hữu không tốt nên tôi cũng không kỳ vọng ở giải lần này”.

Rõ ràng, thành tích các đội châu Á ở các kỳ World Cup không tốt nên đó cũng là một cơ sở để dự đoán. Hàn Quốc từng đến bán kết năm 2002 nhưng sau 2 lượt trận World Cup 2018 vẫn chưa có điểm nào.

Cựu tuyển thủ Nhật Bản: Nhật Bản rất kỵ các đội châu Phi Robert Cullen có chuyến công tác tại TP.HCM và chia sẻ quan điểm về tuyển Nhật Bản ở World Cup với Zing.vn

Trong chuyến công tác tại TP.HCM, Zing.vn có cuộc gặp gỡ cựu tuyển thủ U20 và U22 Nhật Bản, Robert Cullen (36 tuổi). Ông là số ít cầu thủ mang hai dòng máu chơi bóng cho tuyển Nhật Bản.

“Phải thừa nhận rằng Nhật Bản đã rất may mắn trong chiến thắng trước Colombia nhưng phải nói đến quyết định để Inui Takashi và Shinji Kawaga đá cùng nhau thay vì Honda và Kagawa”, cựu tuyển thủ Nhật nói.

Theo ông đó là quyết định mang đậm cá tính của tân HLV Akira Nishino sau khi lên nắm quyền thay cho ông Vahid Halihodzic. Nhiều người không tin nhưng bản thân Robert Cullen thì nghĩ ngược lại:

Ông Miura nói gì về cơ hội của Nhật Bản tại World Cup 2018? Nhà cầm quân người Nhật Bản không mấy tin tưởng vào khả năng tiến xa của đội bóng quê hương trước khi thầy Akira Nishino ra quân gặp Colombia.

“Đổi HLV là việc không ai muốn làm nhưng nếu nó thay đổi đội bóng một cách tích cực thì đó là điều phải làm. Ông Vahid Halihodzic có lẽ chưa hiểu các học trò trước thềm World Cup 2018”.

Robert Cullen từng khoác áo U20 Nhật Bản dự VCK U20 World Cup 2005. Cũng năm đó, ông được chọn là cầu thủ trẻ hay nhất J.League nhưng sự nghiệp đỉnh cao của tiền vệ 36 tuổi này không kéo dài.

Hiện tại, ông làm giám đốc điều hành CLB Rover FC và đang xây dựng kế hoạch đưa đội bóng còn non trẻ này lên chơi tại J.League 1 trong thời gian sớm nhất.

Nhận định về trận gặp Senegal, cựu tiền vệ U20 Nhật Bản khá bi quan. Ông nói: “Các đội bóng Đông Á như Nhật Bản rất kỵ những đội đến từ châu Phi. Điều này khó giải thích nhưng nó thường lặp lại”.

Robert Cullen,  Toshiya Miura,  Nhat Ban,  Senegal,  Miura,  Colombia,  World Cup,  World Cup 2018 anh 2
Shinji Kagawa và đồng đội ăn mừng chiến thắng đầu tiên ở World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Ông Robert Cullen cho rằng nếu kiếm được một trận hòa trước Senegal là thành công với Nhật Bản. Người Nhật cũng chỉ nhắm đến vị trí thứ 2 bảng H. Đối thủ cuối của Nhật là Ba Lan của tiền đạo Lewandowski.

Lần gần đây nhất Nhật Bản vượt qua vòng bảng là World Cup 2010, và họ chỉ 2 lần làm được điều đó, lần đầu tiên là năm 2002.

HLV Toshiya Miura nhận định trước trận gặp Senegal: “Tôi nghĩ Nhật Bản phải tận dụng cơ hội này, vì World Cup 4 năm mới đến một lần. Họ không nên đánh mất may mắn này khi đang có một cơ hội rất tốt như vậy”.

Highlights Colombia 1-2 Nhật Bản: Địa chấn tại Mordovia Nhật Bản tận dụng triệt để lợi thế hơn người để đánh bại đại diện Nam Mỹ Colombia ở lượt trận đầu tiên bảng H World Cup 2018.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm