Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ Nhật Bản ghi bàn đầu tiên cho CLB Sài Gòn

Daisuke Matsui có màn ra mắt và ghi một bàn trong trận giao hữu CLB Sài Gòn hòa CLB Đà Nẵng với tỷ số 2-2 trên sân Đạt Đức chiều 7/1.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 1

HLV Vũ Tiến Thành thông tin Matsui sẽ có trận đấu ra mắt CLB Sài Gòn sau thời gian cách ly. Ngôi sao một thời của tuyển Nhật Bản dự World Cup 2010 thu hút sự chú ý của người hâm mộ khu vực quận Gò vấp. Cầu thủ sinh năm 1981 đến sớm 60 phút để tự khởi động và làm quen nhiệt độ lúc 15h30.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 2

Matsui thi đấu sau 12 ngày tập luyện cùng đội hạng 3 ở V.League 2020. Anh được bố trí chơi tiền đạo lùi sau lưng cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo. Anh nhận sự chăm sóc chu đáo từ các cầu thủ đội Đà Nẵng. Matsui cố gắng hòa nhập và thích nghi lối chơi của đội bóng mới.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 3

Trung vệ Vũ Ngọc Thịnh theo sát Matsui trong lần thoát xuống của cầu thủ 40 tuổi. Số 10 của CLB Sài Gòn vẫn cho thấy khả năng đọc tình huống và quan sát tốt trong cách di chuyển của mình và đồng đội. Tuy nhiên, đây mới là trận đầu tiên của Matsui. HLV Vũ Tiến Thành hài lòng với màn thể hiện của cậu học trò lớn tuổi. Ông Thành tin những ai hoài nghi về Matsui sẽ phải xem lại.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 4

CLB Sài Gòn bị dẫn bàn trước khi Hà Đức Chinh phá lưới thủ môn Phạm Văn Phong trong hiệp 1. HLV Lê Huỳnh Đức cho dàn chân sút Rafaelson nghỉ ngơi sau giải giao hữu. CLB Đà Nẵng đã lên ngôi vô địch ở giải đấu đó với lực lượng đầy đủ, trở thành một trong những đội hoàn thiện sớm trước V.League 2021.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 5

CLB Sài Gòn sớm gỡ lại 1-1 từ cú sút phạt đền thành bàn của ngoại binh người Nhật Bản.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 6
Matsui dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. Trọng tài cho đội bóng áo tím quả phạt sau khi hậu vệ Đà Nẵng kéo người lộ liễu với trung vệ Thiago Santos.
daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 7

Trong giờ nghỉ giải lao, Matsui nhờ phiên dịch riêng của mình gặp Cao Văn Triền, Huỳnh Tấn Tài để trao đổi thêm về chiến thuật. Trong hiệp 1, một số đồng đội của anh thường xuyên chuyền bóng ngược về thay vì triển khai tấn công lên. Cựu tiền vệ của Yokohama FC có vài lần tỏ ra không đồng ý.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 8

Matsui chơi 65 phút trong trận đấu với CLB Đà Nẵng. Anh vẫn chưa có thể trạng tốt nhất. "Tôi cố gắng có thể trạng tốt nhất để thi đấu V.League. Các đồng đội đang hỗ trợ tôi rất nhiều để hòa nhập nên không có gì khó khăn cả", anh nói sau trận đấu. Matsui bị đau ở khuỷu tay phải sau một pha va chạm mạnh.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 9

CLB Sài Gòn thay gần như nguyên đội hình 2 vào sân trước khi Hà Đức Chinh có bàn thắng thứ 2. Thêm một quả phạt đền nữa được trọng tài đưa ra, lần này dành cho CLB Đà Nẵng. Nỗ lực của dàn cầu thủ trẻ của đội chủ nhà được đền đáp khi tiền đạo sinh năm 2002 Võ Nguyên Hoàng băng vào dứt điểm cận thành.

daisuke matsui ghi ban cho sai gon anh 10

Kết quả 2-2 khiến cả hai nhà cầm quân đều hài lòng với sự chuẩn bị của mình. Các đội bóng còn 8 ngày nữa để chuẩn bị cho ngày khai mạc V.League 2021. CLB Đà Nẵng ổn định lực lượng hơn CLB Sài Gòn khi có 3 ngoại binh từng chơi V.League. Thầy trò ông Vũ Tiến Thành còn 3 người nữa đang cách ly.

Cựu tuyển thủ Nhật Bản chúc Văn Lâm may mắn Tân binh của CLB Sài Gòn Daisuke Matsui hy vọng Đặng Văn Lâm có thể sớm hòa nhập với nền bóng đá Nhật Bản.

CLB Hà Nội đặt mục tiêu vào chung kết AFC Cup 2021

Sau mùa giải 2020 gặp nhiều khó khăn về nhân sự dẫn đến thành tích không được như ý, CLB Hà Nội đặt mục tiêu lấy lại vị thế số một ở đấu trường quốc nội và tiến sâu tại AFC Cup.

CLB Sài Gòn thuê cựu GĐKT của LĐBĐ Nhật

Ông Masahiro Shimoda sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn cấp cao cho Công ty CPBĐ Sài Gòn từ mùa giải 2021.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm