Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trợ lý của Sir Alex: 'Lingard có những phẩm chất như Iniesta'

Rene Meulensteen, trợ lý của MU dưới thời Sir Alex Ferguson, đánh giá khá cao tài năng của tiền vệ Jesse Lingard, người đang nhận nhiều lời chỉ trích.

"Lingard đã được đem cho mượn ở nhiều câu lạc bộ khác nhau và sau đó, anh ấy trở lại Man United. Thời điểm đó, Man United được dẫn dắt bởi HLV Louis Van Gaal. Ông ấy giỏi làm việc với các cầu thủ trẻ nên Lingard được trao cơ hội chơi ở đội một, và Marcus Rashford cũng vậy.

Việc HLV có thể nhìn ra được những điểm mạnh là may mắn của các cầu thủ đó. Lingard luôn có những phẩm chất như Andres Iniesta khi còn chơi cho Barca", Goal dẫn lời Meulensteen.

jesse lingard anh 1

Lingard thể hiện một phong độ kém cỏi tại Premier League. Ảnh: Goal.

Hiện tại, Lingard bị nhiều cổ động viên Man United chỉ trích do phong độ kém cỏi. Dù chơi ở vị trí tiền vệ công, anh không thể ghi bàn hay kiến tạo tại Premier League trong suốt một năm qua. Những đóng góp ít ỏi của anh cho Man United chỉ đến ở các đấu trường như cúp FA, cúp Liên đoàn hay Europa League, nơi các đối thủ của "Quỷ đỏ" bị đánh giá yếu hơn.

Tuy nhiên, ông Meulensteen cũng cho rằng tiền vệ sinh năm 1992 sẽ sớm trở lại.

"Theo tôi, Lingard là một cầu thủ giỏi và biết rõ khả năng của mình. Các cầu thủ đối phương rất khó theo kèm anh ấy. Vấn đề bây giờ là sự tự tin, và quan trọng hơn, anh ấy cần trao đổi với đội ngũ huấn luyện. Khi tìm ra giải pháp, Lingard sẽ trở lại", trợ lý cũ của Sir Alex chia sẻ.

Tính đến thời điểm này, Lingard có 32 lần ra sân cho đội tuyển Anh. Tuy nhiên, nếu duy trì phong độ kém cỏi hiện tại thì anh có thể mất suất tham dự Euro 2020 bởi nước Anh còn 2 tiền vệ công đang chơi hay là Jack Grealish và James Maddison.

Cựu sao Chelsea: 'MU tụt lại quá xa so với Man City, Liverpool'

Việc ký hợp đồng với chân sút Odion Ighalo cho thấy Man United không còn đủ sức hấp dẫn với những cầu thủ hàng đầu thế giới.

HLV Solskjaer cần làm gì trước những vấn đề trên hàng công MU?

Hàng công MU đang trong tình trạng báo động khi không thể ghi bàn ở 3 trận liên tiếp tại Premier League. Huấn luyện viên Solskjaer cần sớm đưa ra những sự thay đổi.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm