Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tổng thư ký AFC qua đời vì bạo bệnh

Ông Paul Mony, cựu tổng thư ký người Malaysia của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và là tác giả cuốn "Quản trị bóng đá", vừa qua đời ở tuổi 71.

Được biết, ông Paul Mony ra đi mãi mãi vào lúc 20h30 hôm thứ bảy  (16/4) tại trung tâm chăm sóc đặc biệt của bệnh viện KPJ Damansara, sau một cơn bạo bệnh kéo dài. Trước đó, ông phải chiến đấu với căn bệnh Parkinson.

Cuu tong thu ky AFF qua doi anh 1

Ông Paul Mony được mô tả là nhà làm bóng đá rất có tâm và trách nhiệm. Ảnh: The Star.

Theo báo The Star, ông Paul Mony là một nhà quản trị bóng đá nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á. Bản thân đã có 30 năm phục vụ cho sự nghiệp bóng đá. Mô tả về người quá cố, cựu trợ lý tổng thư ký Datuk Yap Nyim Keong của Liên đoàn bóng đá Malaysia đã gọi ông Paul Mony là "người đàn ông đặc biệt".

"Tôi có một sự kính trọng rất lớn cho ông ấy. Khi ông Paul Mony rời Liên đoàn bóng đá Malaysia, tôi đơn giản không thể tiếp quản chiếc ghế trống đó. Lý do vì nhiệm vụ đó quá lớn. Paul Mony thật sự là người vĩ đại," cựu trợ lý tổng thư ký Datuk Yap Nyim Keong cho biết. 

Theo New Straight Imes, ông Paul Mony trước đây từng giữ chức Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia từ năm 1984 tới 2000. Ngoài ra, ông cũng giữ chức Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Thời còn điều hành bóng đá, ông Paul Mony rất liêm khiết, làm việc có tâm và trách nhiệm. 

Hồi năm 2005, ông Paul Mony từng đánh giá cao năng lực của ông Phạm Ngọc Viễn. Ông Paul Mony khẳng định, Tổng thư ký VFF Phạm Ngọc Viễn khi đó là một người có những đóng góp rất tích cực đối với quá trình hình thành nền bóng đá bán chuyên nghiệp tại Việt Nam. Ngoài ra, ông Viễn còn là một chiến lược gia có năng lực của bóng đá Việt Nam, có mối quan hệ mật thiết và rất uy tín với bóng đá châu Á, FIFA.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm