Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tổng thống Clinton sắp trở lại Việt Nam

Quỹ Clinton thông báo cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ có chuyến công tác tại Việt Nam vào ngày 18/7 để kiểm tra tình hình dự án phòng chống HIV/AIDS của quỹ này.

Việt Nam là một điểm đến trong trong chuyến công du 5 nước khu vực Thái Bình Dương kéo dài một tuần của ông Clinton. Chặng dừng chân đầu tiên của Clinton là Ấn Độ, từ ngày 16 và 17/7. Ông Clinton tới Hà Nội và làm việc trong một ngày (18/7), sau đó là Indonesia (ngày 19/7), Papua New Guinea (21/7), sau đó ông tới Melbourne, Australia (23/7) và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị quốc tế về bệnh AIDS lần thứ 20.

Khi đến Hà Nội vào ngày 18/7, ông Clinton sẽ đi thăm một trại trẻ mồ côi và kiểm tra việc thực hiện chương trình Sáng kiến phòng chống HIV/AIDS của Quỹ Cliton. Đây là chương trình hướng đến ngăn ngừa bệnh lao ở trẻ em nhiễm HIV, khi tỉ lệ người nhiễm đồng thời HIV và lao vẫn còn cao tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

Cựu Tổng thống Bill Clinton. Ảnh: Huffington
Cựu Tổng thống Bill Clinton. Ảnh: Huffington

"Chuyến đi nhấn mạnh cam kết lâu dài của ông Clinton với khu vực châu Á - Thái Bình Dương về những vấn đề quan trọng của khu vực, như y tế toàn cầu và cải thiện việc tiếp cận thuốc men, biến đổi khí hậu; phát triển kinh tế", thông báo của Clinton Foundation cho biết.

Dịp cuối năm 2006, ông Clinton cũng từng tới Hà Nội, điểm dừng cuối cùng trong hành trình châu Á, để thăm các dự án của Quỹ Clinton. Sáng kiến phòng chống HIV/AIDS của Quỹ Clinton hoạt động tại VN từ tháng 7/2006.

Hé lộ nỗi lo của Nhà Trắng khi Bill Clinton thăm Việt Nam

Tài liệu mới mà Cục Lưu trữ quốc gia Mỹ vừa công bố cho thấy những lo ngại của Nhà Trắng trước thềm chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ đầu tiên kể từ chiến tranh.

Giữa tháng 6/2014, Wall Street Journal, NBC News và Annenberg Survey công bố kết quả khảo sát chung cho thấy có tới 42% người dân Mỹ ngưỡng mộ cựu tổng thống Bill Clinton, cao gấp đôi bất kỳ tổng thống nào trong 25 năm qua. Tỉ lệ dành cho Tổng thống đương nhiệm Barack Obama là chỉ 18%, cựu tổng thống George Bush được 17% và cựu tổng thống George H.W. Bush là 16%.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm