Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tổng thống Bill Clinton: Ông Trump có một nhiệm kỳ hỗn loạn

Cựu tổng thống Bill Clinton, trong bài phát biểu tại đêm thứ hai của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ, đã ca ngợi ứng viên Joe Biden là bản đối lập về đạo đức với ông Trump.

"Ông Donald Trump nói chúng ta đang dẫn đầu thế giới. Thật ra, chúng ta là nền công nghiệp lớn duy nhất có mức thất nghiệp tăng gấp ba", ông Bill Clinton nhận định.

"Vào thời khắc như hiện nay, Phòng Bầu dục đáng ra phải là trung tâm chỉ huy. Thay vì vậy, nó đang là tâm bão. Chỉ có hỗn loạn mà thôi", cựu tổng thống đảng Dân chủ nhấn mạnh.

"Duy nhất một điều không bao giờ thay đổi. Đó là quyết tâm của ông ấy trong việc phủ nhận trách nhiệm và đổ lỗi".

Ong Trump co mot nhiem ky hon loan anh 1

Phát biểu của cựu tổng thống Bill Clinton được phát trong đêm thứ 2 của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) ngày 18/8. Ảnh: Reuters.

Bài phát biểu của cựu tổng thống Mỹ kéo dài chưa đến 5 phút. Theo CNN, điều này khác xa với phong cách nổi tiếng của ông Bill Clinton, vốn thường có những bài diễn văn dài hơn 40 phút ở những kỳ đại hội đảng Cộng hòa.

Chính trị gia kỳ cựu của đảng Dân chủ ví von bầu cử tổng thống Mỹ là "cuộc phỏng vấn việc làm quan trọng nhất thế giới". Ông nói cử tri Mỹ đã đến lúc cần "quyết định muốn ký mới hợp đồng (của ông Trump) hay thuê một người khác".

"Đảng chúng ta đang đoàn kết đưa đến cho các bạn một lựa chọn rất khác: Một tổng thống biết làm việc. Một người dung dị và có thể hoàn thành được công việc. Một người mang theo sứ mệnh: nhận trách nhiệm, không đổ lỗi; tập trung, không phân tâm; đoàn kết, không chia rẽ", cựu tổng thống Bill Cinton tuyên bố.

"Lựa chọn của chúng ta chính là Joe Biden", ông nói.

Đến dự sự kiện về quyền phụ nữ, ông Trump tiếp tục công kích bà Obama

Tại sự kiện kỷ niệm 100 năm quyền bỏ phiếu của phụ nữ, Tổng thống Trump công kích cựu đệ nhất phu nhân đã có bài phát biểu "gây chia rẽ vô cùng" ở đại hội của đảng Dân chủ.

Câu nói gai góc nhất ở đại hội đảng Dân chủ không phải từ bà Obama

Đêm đầu tiên của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ là minh họa sống động cho thấy Covid-19 làm đảo lộn chính trị Mỹ đến thế nào, cũng như sự gay gắt với Tổng thống Trump.

Diễn văn của Michelle Obama có thể làm lu mờ cả 'dàn sao' đảng Dân chủ

Đại hội đảng Dân chủ kết thúc đêm đầu tiên với diễn văn của “người phụ nữ được mến mộ nhất thế giới” Michelle Obama, được coi là có thể làm “lu mờ” các diễn giả của ba ngày tới.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm