Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền vệ Barca: 'Messi làm thủ lĩnh kém hơn Ronaldo'

Alexander Hleb tin Ronaldo không phải cầu thủ hay nhất hành tinh thời điểm này, nhưng nếu xét trên khía cạnh thủ lĩnh, Hleb khẳng định "Messi không bằng Ronaldo".

Những siêu phẩm của Ronaldo tại vòng knock-out C1 nhìn từ ghế khán giả C.Ronaldo hiện tại đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại các vòng loại trực tiếp Champions League. Điều này càng khẳng định anh là "cầu thủ của những trận cầu lớn".

"Dù dành rất nhiều sự tôn trọng cho Messi, tôi vẫn tin Ronaldo làm thủ lĩnh đội bóng tốt hơn và mạnh mẽ hơn Messi. Điều này đã được xác nhận không chỉ một, mà nhiều lần", tiền vệ Alexander Hleb nói với tờ Sport Express (Nga).

"Ronaldo không phải cầu thủ giỏi nhất hành tinh. Messi giàu tài năng hơn Ronaldo. Trong nhiệm vụ giải cứu đội bóng khỏi tình thế khó khăn nhất ở đấu trường châu Âu, Messi đã không thể ghi nổi bàn nào. Messi hoàn toàn bất lực. Trong những hoàn cảnh ngặt nghèo, Ronaldo cho thấy cậu ấy tỏa sáng hơn".

Messi va Ronaldo anh 1
Từ đầu năm 2018, Ronaldo đã ghi nhiều hơn Messi 7 bàn.

Thống kê chứng minh lời nói của Hleb có cơ sở. Thành tích ghi bàn của Messi ở vòng knock-out Champions League trong mấy năm trở lại đây kém xa Ronaldo. Lần gần nhất Messi ghi được bàn ở vòng tứ kết Champions League, Ronaldo mới có một Quả bóng vàng.

Kể từ đó đến nay, CR7 đã ghi thêm 262 bàn thắng, giành thêm 4 Quả bóng vàng. Trong 3 lần Barca bị loại ở 4 mùa tứ kết Champions League gần nhất, Messi đều không ghi nổi bàn nào.

Messi va Ronaldo anh 2
Ronaldo và Messi cùng có tổng 58 bàn thắng và kiến tạo trong màu áo ĐTQG và CLB mùa 2017/18. Thống kê này cũng chứng minh Messi đang phải cày ải, gồng gánh quá nặng, không được tạo điều kiện cho nghỉ ngơi nhiều như Ronaldo.

Sau khi Barcelona bị loại khỏi Champions League, xuất hiện thông tin Messi và Pique nổi trận lôi đình với HLV Valverde. Theo nguồn tin từ kênh truyền hình El Chiringuito, Messi rất bức xúc với vị HLV sinh năm 1964.

Nguồn tin cho biết "Bọ chét nguyên tử" đã bước vào phòng thay đồ mà không bắt tay đồng đội nào. Sau đó, anh đã chỉ trích HLV Ernesto Valverde ngay trong phòng thay đồ.

Không chỉ Messi, trung vệ Pique cũng lên tiếng phàn nàn về chiến thuật của ông thầy người Tây Ban Nha. Ống kính máy quay trên sân Olympico đã ghi lại cảnh Pique yêu cầu điều chỉnh nhân sự, nhưng Valverde nói đó là chuyện riêng của ông.

Messi va Ronaldo anh 3
Messi và CR7 sẽ gặp lại nhau vào tháng năm tại La Liga.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm