Ông Hùng là một trong số những lãnh đạo dù đã về hưu nhưng vẫn được Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải giải trình.
Ngày 26/3, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng (giai đoạn 2008 - 2013), người khi đó được giao phụ trách quản lý lĩnh vực đường sắt, nói: “Tôi cũng rất ngạc nhiên với thông tin “lại quả” 80 triệu yen. Khi nghe thông tin tôi giật mình và không biết họ “đi đêm” với nhau lúc nào. Bởi trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội, không nghe thấy có dư luận gì về tình trạng tiêu cực”.
Cựu thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng. |
Ông Hùng đồng tình với sự quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng làm rõ vụ việc. “Cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật, rồi làm việc với Đại sứ quán Nhật, JICA, tôi tin rằng mọi việc cũng sẽ sớm có kết quả” - ông Hùng nhấn mạnh.
Ông Hùng cũng thông tin, dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội giao cho Tổng Công ty Đường sắt làm chủ đầu tư, Bộ chỉ quản lý về mặt nhà nước. Lãnh đạo Bộ muốn ký tá, hay muốn xem xét phê duyệt, quyết định vấn đề gì đó của dự án đều phải trên cơ sở các tờ trình, đề xuất của các cục, vụ hoặc các ý kiến nêu ra trong cuộc họp về dự án chứ Bộ cũng không thể tự ý được vì đã phân cấp rồi.
Liên quan đến nghi án JTC đưa hối lộ 80 triệu yen, ngày 26/3 Bộ Giao thông vận tải tiếp tục có văn bản yêu cầu ba quan chức đã nghỉ hưu trong đó có cựu thứ trưởng Lê Mạnh Hùng và bảy cán bộ đương nhiệm làm báo cáo liên quan đến các dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội. Trước đó, đã có bốn quan chức đường sắt được cho tạm dừng công việc để làm báo cáo.