Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu thoát 90 người trong vụ sập cầu ở Ấn Độ

Lực lượng cứu hộ làm việc suốt đêm để giải cứu 90 người mắc kẹt trong vụ sập cầu vượt ở thành phố Kolkata, Ấn Độ. Ngày 1/4, nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng tăng lên 23.

Theo Reuters, lực lượng cứu hộ cứu thoát 90 người trong đống đổ nát của chiếc cầu sập. Hôm 31.3, đoạn cầu vượt đang thi công dài 100 m đổ sập xuống con đường phía dưới. Địa điểm tai nạn gần khu phố Girish Park, một khu vực đông đúc ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal.

“Một số người bị thương nghiêm trọng sau khi được lực lượng cứu hộ giải cứu. Số người thiệt mạng đã tăng lên 23 . Có thể nhiều người khác vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát”, sĩ quan cảnh sát Ajay Tyagi cho biết.

sap cau o An Do anh 1
Hiện trường vụ sập cầu vượt ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Hình ảnh được phát truyền hình Ấn Độ cho thấy hai xe lam và đám đông bị vùi lấp khi khối bê tông khổng lồ đổ xuống. Nhiều ôtô khác đang dịch chuyển trên đoạn đường ùn tắc suýt bị chôn vùi.

Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia điều hai đội cứu hộ tới hiện trường để giải cứu người mắc kẹt dưới lớp bê tông và sắt thép khổng lồ. Họ phải dùng cần cẩu, máy cắt, máy khoan để tạo lỗ trên lớp bê tông và tiếp cận người bị nạn.

Lãnh đạo bang Tây Bengal, Mamata Banerjee, tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc những kẻ vô trách nhiệm dẫn tới thảm họa. Chiếc cầu vượt này bắt đầu được xây từ năm 2009 nhưng việc thi công bị trì hoãn nhiều lần.

Chủ đầu tư cầu vượt, công ty IVRCL, đang đối mặt với nhiều sức ép sau vụ tai nạn. Cổ phiếu của công ty giảm 5% sau ngày 31/3.

“Chúng tôi không sử dụng vật liệu kém chất lượng và sẽ hợp tác với các nhà điều tra. Chúng tôi cũng rất bàng hoàng trước sự việc”, giám đốc điều hành AGK Murthy thanh minh.

Hiện trường sập cầu vượt ở Ấn Độ Cầu vượt đang được thi công bất ngờ đổ sập xuống con đường phía dưới tại thành phố Kolkata, Ấn Độ khiến ít nhất 23 người chết và nhiều người mắc kẹt.

Sập cầu ở Ấn Độ, 15 người chết, 150 người mắc kẹt

Ngày 31/3, ít nhất 15 người thiệt mạng và 150 người mắc kẹt khi chiếc cầu vượt đang được thi công bất ngờ đổ sập xuống con đường phía dưới tại thành phố Kolkata.


Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm