Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống 3 thuyền viên của tàu chở hàng bị chìm ở Phú Quốc

Sau khi bộ đội biên phòng cứu được một thuyền viên sắp kiệt sức ngoài khơi, người này cho biết còn có thêm hai đồng nghiệp bị nạn.

Chiều 10/7, lãnh đạo Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới (Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết lực lượng của đơn vị này cùng người dân cứu được 3 thuyền viên của một tàu chở hàng bị chìm. Vị trí họ gặp nạn cách vùng biển Bãi Xép khoảng 200 m.

Cuu ba nguoi bi chim tau o Phu Quoc anh 1
Ba nạn nhân được cứu sống sau vụ chìm tàu chở hàng. Ảnh do bộ đội biên phòng cung cấp.

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, người dân thị trấn An Thới phát hiện một người ôm phao trôi ngoài biển. Họ báo tin cho trạm biên phòng và các cán bộ, chiến sĩ đã điều động một tàu cá cùng 14 ngư dân ra biển cứu nạn.

Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận và đưa ông Nguyễn Phú (51 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) lên tàu thì người này kiệt sức. Dù sức khỏe rất yếu, ông Phú cố gắng thông báo còn hai đồng nghiệp gặp nạn.

"Dù sóng to gió lớn, lực lượng cứu hộ đã cố gắng tìm kiếm và gặp được thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tuấn (27 tuổi, ở Dương Đông) và Lê Minh Hồ (27 tuổi) ở huyện Hòn Đất. Chúng tôi đẩy thuyền thúng xuống biển và đưa hai người này lên tàu an toàn", một người tham gia cứu hộ kể.

Ba người bị nạn sau đó được bộ đội đưa vào trạm biên phòng chăm sóc sức khỏe, cho ăn uống và họ đã tự về nhà.

Cuu ba nguoi bi chim tau o Phu Quoc anh 2
Bãi Xép ở Phú Quốc. Ảnh: Google Maps.

Tàu sắt tông chìm tàu cá, bỏ mặc 4 ngư dân giữa biển đêm

Lực lượng biên phòng Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng đang truy tìm tàu sắt đâm chìm tàu cá QNa 09191 tối 8/4 rồi bỏ đi, mặc cho 4 ngư dân chới với giữa biển.

Việt Tường - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm