Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu số 1 thế giới Wozniacki tính giải nghệ ở tuổi 23

Vẫn đang nắm giữ vị trí 14 thế giới nhưng Caroline Wozniacki vừa bỏ ngỏ khả năng nghỉ hưu non để… sinh con.

Trong buổi phỏng vấn mới đây trên tạp chí Lime, Caroline Wozniacki bất ngờ thổ lộ, cô đang xem xét nghiêm túc khả năng giã từ sự nghiệp quần vợt để vun vén cuộc sống gia đình với Rory McIlroy. Trước đó, vào đúng ngày đầu tiên của năm mới 2014, Wozniacki cũng từng công khai trên tài khoản twitter cá nhân, cô và tay golf nổi danh người Bắc Ireland đã đính hôn.

Federer đột ngột chia tay Madrid Masters vì lo ‘hộ đê’

Sau Novak Djokovic, Roger Federer là ứng cử viên tiếp theo buộc phải rút lui khỏi Madrid Masters vì lý do cá nhân.

Cựu số một thế giới chia sẻ: “Tôi thực sự muốn làm một bà mẹ trẻ và cảm thấy háo hức với kế hoạch đó trong tương lai gần. Tôi không mơ ước sẽ tiến xa hơn nữa trong nghiệp cầm vợt. Lúc này tôi hoàn toàn tự chủ về mặt kinh tế nên tôi muốn mang lại cho con cái những điều tốt đẹp nhất. Khi bắt đầu sự nghiệp, mọi thứ đều mới mẻ và thật dễ tạo ra động lực cho bản thân. Nhưng hiện tại, khi bạn không còn tìm ra lý do để phấn đấu, bạn hoàn toàn có quyền từ bỏ”.

Wozniacki muốn làm caddy cả đời cho Rory McIlroy. Ảnh: Getty Images

Mới chỉ bước sang tuổi 23 nhưng Wozniacki từng có thâm niên 67 tuần thống trị làng quần vợt nữ thế giới (từ 11/10/2010 đến 23/01/2012). Ngôi sao người Đan Mạch cũng là một trong số ít những tay vợt số 1 chưa từng giành bất kỳ danh hiệu Grand Slam nào (giống trường hợp của Dinara Safina và Jelena Jankovic). Dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng cô vẫn đang có được vị trí thứ 14 thế giới.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Wozniacki giành tổng cộng 21 danh hiệu, 1 lần dự chung kết, 3 lần vào bán kết và 2 lần góp mặt ở tứ kết các giải Grand Slam. Cô bắt đầu hẹn hò với Rory McIlroy cách đây 3 năm và theo quan điểm của nhiều người, chính vì quá mải mê yêu đương mà Wozniacki đã đánh mất ngôi vị nữ hoàng làng banh nỉ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm