Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic bất ngờ rút lui khỏi Madrid Masters 2014

Chấn thương cổ tay buộc hạt giống số 2, Novak Djokovic phải lỗi hẹn Madrid Masters 2014 vào phút chót.

Cách đây gần 3 tuần tại Monte Carlo Masters, chấn thương cổ tay phải trong trận bán kết với Roger Federer là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Djokovic thua dễ 0-2 (5-7, 2-6). Thất bại ấy không chỉ biến Nole thành cựu vương của giải masters 1000 thứ 3 trong năm mà nó còn để lại hậu quả tới tận hôm nay, ngay trước thềm trận ra quân của hạt giống số 2 trên mặt sân đất nện thành Madrid.

Djokovic phải buông súng sớm vì chấn thương cổ tay phải. Ảnh: Getty Images

Lý giải cho quyết định rút lui khỏi Madrid Masters, Djokovic chia sẻ: “Tôi đã làm tất cả những gì có thể để được ra sân tại Madrid nhưng thật không may, chấn thương tái phát buộc tôi cần có thêm thời gian bình phục. Tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến BTC giải đấu cũng như người hâm mộ Tây Ban Nha vì quyết định trên. Hy vọng tôi sẽ kịp trở lại khi Rome Masters khởi tranh”.

Không thể tham dự Madrid Masters, Djokovic cũng đánh mất luôn cơ hội đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Rafael Nadal. Khoảng cách hiện tại giữa hai tay vợt trên BXH ATP đang lên tới 1860 điểm nên dù có bị loại ngay từ vòng 2 thì Nadal cũng vẫn chắc chắn sẽ giữ vững ngôi đầu.

Sharapova và Serena khởi đầu suôn sẻ tại WTA Madrid Open

Trước những đối thủ không cùng đẳng cấp, cả Maria Sharapova và Serena Williams đều dễ dàng giành quyền vào vòng 2 WTA Mutua Madrid Open 2014.

Với sự vắng mặt đáng tiếc của Djokovic, về lý thuyết cả Stanislas Wawrinka (3) và David Ferrer (4) sẽ là những người được hưởng lợi bởi nếu thi đấu đúng phong độ, cả hai hoàn toàn có thể giáp mặt nhau ở bán kết do những đối thủ còn lại trong nhánh đều không quá mạnh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm