Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu số 1 thế giới Murray có thể giải nghệ ngay sau Australian Open

Sáng 11/1, những giọt nước mắt của Andy Murray đã rơi sau khi anh thông báo Australian Open 2019 có thể là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp.

Trong buổi họp báo tại Melbourne, tay vợt Vương quốc Anh cho biết cơn đau hông phải khiến anh phải phẫu thuật một năm trước vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Nó lấy đi mọi niềm vui mà anh từng có được từ việc tập luyện và thi đấu.

"Tôi cảm thấy không tốt, vật lộn trong một thời gian dài. Tôi rất đau trong khoảng 20 tháng nay, đã làm nhiều việc để có thể khiến hông được tốt hơn nhưng vẫn không có nhiều thay đổi, tôi vẫn còn nhiều đau đớn. Thật là khó khăn", Murray chia sẻ về tình trạng chấn thương.

Andy Murray giai nghe sau Australian Open anh 1
Murry nghẹn ngào nói về việc giải nghệ sau Australian Open 2019. Ảnh: ATP.

"Tôi nói với họ rằng mình có thể vượt qua sự đau đớn này và chơi cho đến hết Wimbledon. Đó là thời điểm để dừng lại, nhưng đến cá nhân tôi cũng không chắc mình có thể tiếp tục chơi đến lúc đó. Tôi nghĩ có khả năng cao Australian Open sẽ là giải đấu cuối cùng của mình trong sự nghiệp”, Murray đẫm nước mắt nói thêm.

Andy Murray có dị tật bẩm sinh với xương bánh chè chĩa ra hai phía riêng biệt, thay vì chỉ là phần xương độc lập ở đầu gối giống như người bình thường khác, cho nên dính chấn thương ở chân sẽ gây ra những cơn đau đầu gối kéo dài và khó để chữa lành.

Ngay sau khi biết tin Murray sẽ giải nghệ, nhiều tay vợt nổi tiếng đã bày tỏ sự tiếc nuối. Juan Martin Del Potro - tay vợt vắng mặt tại Australian Open vì chấn thương có dòng trạng thái: "Andy, xin đừng ngừng cố gắng. Tiếp tục chiến đấu. Tôi có thể tưởng tượng nỗi đau và nỗi buồn của anh. Tôi hy vọng anh có thể vượt qua điều này. Chúng tôi yêu quý Andy và muốn thấy anh khỏe mạnh".

Trong sự nghiệp thi đấu, Murray đã có 45 danh hiệu, bao gồm 3 chức vô địch Grand Slam, 14 danh hiệu ATP Masters 1000, cùng với đó là 2 tấm HCV danh giá tại Olympic. Kết thúc mùa giải 2016, anh có 24 trận thắng liên tiếp, vô địch ATP Finals và kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới.

'Tôi chưa bao giờ nghĩ Nadal sẽ giải nghệ vì chấn thương'

Toni Nadal, người chú của tay vợt số 2 thế giới mới đây có những chia sẻ trên tờ Tennis World USA về chấn thương của Nadal trong suốt sự nghiệp thi đấu.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm