Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài khiến 2 tay vợt Việt Nam mất chiến thắng tại Vietnam Open

Cặp Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh đã nhận thất bại đầy đáng tiếc trong trận đấu tại vòng 1 đôi nam giải quần vợt Vietnam Open sau khi bị trọng tài chính thay đổi quyết định.

Ngày 7/1, các trận đấu cuối thuộc vòng 1 nội dung đơn nam, đôi nam của giải quần vợt Vietnam Open, diễn ra tại Đà Nẵng. Trận đấu tâm điểm của ngày là trận đôi nam vòng 1 giữa cặp Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh gặp đôi liên quân là Ayeni Alafia (Mỹ) và Stefan Vujic (Australia).

Sau những phút giằng co đầu trận, Hoàng Nam và Quốc Khánh phối hợp ăn ý bẻ được 2 break của đối thủ để thắng 6-3 và vươn lên dẫn trước 1-0. Trong set đấu này, Quốc Khánh thi đấu nổi bật với những pha lên lưới tốc độ và chính xác.

Hoang Nam va Quoc Khanh thua dang tiec tai Vietnam Open anh 1
Các tay vợt chụp ảnh kỷ niệm trước trận đấu. Ảnh: VTF.

Kịch bản set 2 thay đổi khi đôi Ayeni Alafia và Stefan Vujic có break trước để dẫn 3-1. Cặp tay vợt Việt Nam nỗ lực thi đấu gỡ hòa lại 4-4. Tuy nhiên, một pha bắt lưới không chuẩn xác của Quốc Khánh đã giúp đối thủ thắng 7-5 và cân bằng tỷ số sau 2 set đấu.

Trận đấu bước vào loạt super tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, thế trận diễn ra đầy hấp dẫn. Stefan Vujic thể hiện khả năng giao bóng rất uy lực. Trong khi đó, đôi chủ nhà cũng đầy bản lĩnh để so tài với đối thủ.

Khi tỷ số là 9-8 cho Hoàng Nam và Quốc Khánh, và cặp tay vợt Việt Nam có cơ hội kết thúc trận đấu, thì trọng tài chính Saikat Roy (Ấn Độ) có quyết định tranh cãi khi công nhận pha ghi điểm của Vujic, mặc dù trọng tài dây đã thông báo bóng ngoài. Quyết định của trọng tài chính ngay lập tức nhận được sự phản ứng của đôi Nam/Khánh và tất cả khán giả. 

Dù vậy, quyết định của trọng tài là cuối cùng và cặp tay vợt Việt Nam bị mất điểm đáng tiếc. Tận dụng tình huống này, đôi liên quân bứt lên giành chiến thắng 13-11 trong loạt super tie-break và thắng chung cuộc.

Hoang Nam va Quoc Khanh thua dang tiec tai Vietnam Open anh 2
Cặp đôi Ayeni Alafia và Stefan Vujic ăn mừng chiến thắng. Ảnh: VTF.

Trong ngày thi đấu thứ 2 cũng chứng kiến các chiến thắng xuất sắc của hai tay vợt Việt kiều. Daniel Nguyễn ngoạn mục thắng tay vợt từng xếp hạng 45 thế giới Teymuraz Gabashvili (Nga) với tỷ số 6-2 và 6-4, trong khi Thái Sơn Kwiatkowski thắng Youssef Hossam (Ai Cập) với tỷ số 7-5 và 6-4.

Ngày 8/1, các trận đấu thuộc vòng 2 nội dung đơn nam và vòng 1 đôi nam tiếp tục diễn ra. Tâm điểm của ngày thi đấu này sẽ là trận đánh đơn của Lý Hoàng Nam gặp hạt giống số 7 Sabastian Fanselow (Đức). Bên cạnh đó ở nội dung đôi nam, Trịnh Linh Giang cùng Daniel Nguyễn sẽ ra quân gặp đôi người Italy là Alessandro Bega và Matteo Viola. 

Hoang Nam va Quoc Khanh thua dang tiec tai Vietnam Open anh 3
Thông số trận đấu đôi nam.

Hoàng Nam thắng nghẹt thở trước sự cổ vũ của khán giả Đà Nẵng

Tay vợt số 1 Việt Nam có trận đấu "marathon" với đối thủ người Đức Daniel Altmaier. Dù bị đánh giá yếu hơn, Hoàng Nam đã giành chiến thắng kịch tính 2-1.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm