Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Real Madrid nhận lương thấp ở Brazil

Robinho, người từng khoác áo Real Madrid, chấp nhận mức lương bèo bọt khi ký hợp đồng với Santos, đội bóng từng là bệ phóng trong sự nghiệp của anh.

Theo ESPN, Robinho vừa ký hợp đồng 5 tháng với Santos. Tại đây, anh nhận lương 271 USD/tháng (tương đương 6,3 triệu đồng), nhỉnh hơn một chút so với bình quân thu nhập trên đầu người ở Brazil.

Cầu thủ 36 tuổi trở về đội bóng quê hương theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, anh khoác áo Istanbul Basaksehir và giúp đội bóng này giành chức vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ ở mùa giải 2019/20.

luong cua robinho anh 1

Robinho (phải) sẵn sàng nhận lương thấp để giúp đỡ Santos. Ảnh: ESPN.

Santos chính là bệ phóng để đưa Robinho sang chơi bóng ở châu Âu. Anh gắn bó với đội bóng này trong giai đoạn 1996-2006, chơi từ đội trẻ cho đến đội một.

Vì vậy, khi trở về Santos, Robinho chấp nhận mức lương thấp để giúp đỡ đội bóng. Santos đang gặp khó khăn về tài chính và có thể sớm phải đối mặt với lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA vì các khoản nợ chưa thanh toán.

"Tôi chỉ nhận mức lương tối thiểu, nhưng điều quan trọng là tôi được khoác áo Santos. Hiện tại, cả thể chất và tinh thần của tôi đều tốt. Điều tôi thiếu là nhịp độ chơi bóng nhưng vấn đề này có thể cải thiện được", Robinho chia sẻ.

"Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp ở đây. Chắc chắn rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp Santos cả trong và ngoài sân cỏ. Santos đang trải qua thời kỳ khó khăn về tài chính. Vì vậy, đây là thời điểm dành cho những người có thể làm điều gì đó. Tôi muốn giúp đỡ câu lạc bộ đã cho tôi mọi thứ. Việc tôi giúp đỡ Santos vẫn chưa là gì cả", Robinho nói thêm.

Robinho từng được coi là tài năng sáng giá để tiếp bước con đường của Ronaldo de Lima hay Ronaldinho. Anh có cơ hội khoác áo các đội bóng lớn như Real Madrid, Man City hay AC Milan.

Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền đạo này không vươn tới đỉnh cao như kỳ vọng. Anh "trôi dạt" sang các giải đấu có chất lượng chuyên môn thấp hơn như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ rồi trở về Brazil.

Năm 2015, Robinho từng nhận mức lương gần 300.000 USD/tuần khi khoác áo Quảng Châu Hằng Đại ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Forlan dẫn đầu danh sách những tiền đạo lụn bại ở Premier League

The Sun chọn ra 11 chân sút gây thất vọng tại Premier League, dù trước đó họ từng được đánh giá cao, trong đó có Diego Forlan, Robinho, Radamel Falcao.

Man City chiêu mộ những ai trong mùa đầu dưới tay ông chủ Arab?

Robinho, Nigel de Jong hay Craig Bellamy là những ngôi sao đầu tiên gây dựng nên Man City hùng mạnh của hôm nay.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm