Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chiêu mộ những ai trong mùa đầu dưới tay ông chủ Arab?

Robinho, Nigel de Jong hay Craig Bellamy là những ngôi sao đầu tiên gây dựng nên Man City hùng mạnh của hôm nay.

Man City anh 1

Tal Ben Haim cập bến Man City từ Chelsea với bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng. Những gì cầu thủ người Israel làm được là 9 lần ra sân cho Man City trước khi bị đẩy sang Sunderland dưới dạng cho mượn chỉ sau nửa mùa giải.

Man City anh 2

Năm 2008, Pablo Zabaleta gây bất ngờ khi từ chối Juventus để gia nhập Man City với giá 6,5 triệu bảng. Chín năm gắn bó với "The Citizens", Zabaleta trở thành một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử đội bóng với 2 chức vô địch Premier League, 2 Carabao Cup, 1 FA Cup và 1 Community Shield. Ở tuổi 35, cầu thủ người Argentina vẫn miệt mài chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo West Ham United.

Man City anh 3

Với 6 triệu bảng, Man City đã sở hữu Vincent Kompany, một trong những trung vệ hay nhất lịch sử đội bóng. Sau 11 mùa giải chơi cho nửa xanh thành Manchester, Kompany ra sân tổng cộng 360 trận và giành tổng cộng 12 danh hiệu. Anh rời Man City mùa hè 2019 để trở về Bỉ khoác áo CLB Anderlecht.

Man City anh 4

Ngoài Man City, Man United và Arsenal cũng quan tâm tới Shay Given mùa hè 2008. Tuy nhiên, thủ thành người CH Ireland đã từ chối 2 ông lớn của bóng đá Anh để gia nhập "đại gia mới nổi" Man City từ Newcastle với giá 5,9 triệu bảng. Anh là thủ môn số một của Man City trong 2 mùa giải trước khi bị thay thế bởi Joe Hart. Given rời sân Etihad năm 2011 và để gia nhập Aston Villa.

Man City anh 5

Với kinh nghiệm của cầu thủ từng chơi cho Chelsea, Wayne Bridge không khó để có suất đá chính trong đội hình non nớt của Man City sau khi gia nhập đội bóng năm 2008. Anh là lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ trái tại sân Etihad trong 2 mùa giải trước khi mất suất vào tay Aleksandr Kolarov năm 2010. Bridge rời Man City năm 2013 để gia nhập Reading trước khi giải nghệ một năm sau đó.

Man City anh 6

18 triệu bảng là con số không nhỏ nhưng xứng đáng với những đóng góp của Nigel de Jong tại Man City. Bất chấp sự xuất hiện của nhiều ngôi sao thượng hạng ở những mùa giải tiếp theo, "gã đồ tể" người Hà Lan vẫn là cái tên không thể thiếu nơi tuyến giữa của Man City và góp công lớn vào chức vô địch Premier League 2011/12 của đội bóng này.

Man City anh 7

Nhanh, khỏe và khéo, Craig Bellamy hội tụ đủ mọi tố chất để trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, cầu thủ người xứ Wales có sự nghiệp khá bấp bênh. Anh chỉ thi đấu cho Man City trong 2 năm trước khi chuyển xuống thi đấu cho Cardiff City ở giải hạng Nhất trong mùa giải tiếp theo.

Man City anh 8

Năm 2008, Shaun Wright-Phillips rời "gã nhà giàu" Chelsea để gia nhập "đại gia mới nổi" Man City. Cầu thủ chạy cánh người Anh gắn bó với "The Citizens" trong 3 mùa giải, chơi 94 trận và ghi 16 bàn trước khi chuyển tới Queens Park Rangers.

Man City anh 9

Ngày Jo gia nhập Man City, anh khi ấy là tiền đạo số một của đội tuyển Olympic Brazil và nhận được nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, chuyến phiêu lưu tại "The Citizens" lại mang tới nhiều ký ức buồn cho cầu thủ người Brazil. Ba mùa giải tại Man City, tiền đạo này chơi vỏn vẹn 21 trận tại Premier League và bị đem đi cho mượn tới 3 lần. Mùa hè 2011, trong nỗ lực cứu vãn sự nghiệp lao dốc không phanh của mình, cầu thủ người Brazil hồi hương để thi đấu cho CLB Internacional.

Man City anh 10

Mùa hè 2008, Robinho có pha "bẻ kèo" ngoạn mục với Chelsea để cập bến Man City với mức giá 32,5 triệu bảng từ Real Madrid. Dù Robinho chỉ gắn bó với Man City trong 2 mùa giải, đây vẫn là bản hợp đồng có ý nghĩa lớn và được đánh giá là bước ngoặt trong lịch sử Man City. Tiền đạo người Brazil là ngôi sao lớn đầu tiên tới Man City, qua đó thay đổi cách nhìn nhận của các cầu thủ về đội bóng này và là tiền đề cho sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi khác ở những mùa giải tiếp theo.

Roy Keane và những cầu thủ gây bức xúc vì chơi xấu Roy Keane, Nigel de Jong hay Pepe là những mẫu cầu thủ không kiềm chế cảm xúc cá nhân, do đó sẵn sàng phạm lỗi triệt hạ để đạt được điều mình cần.

Chelsea, Man City và những đội bóng đổi đời nhờ thay chủ

Trước khi được đầu tư mạnh mẽ từ các ông chủ mới và thành công như hiện tại, Chelsea hay Man City đều là đội bóng hạng trung.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm