Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao MU trải lòng về quãng thời gian khó khăn nhất sự nghiệp

Cựu danh thủ Park Ji-Sung cho biết anh từng thất vọng khi không thể cùng đồng đội tại Man United tham dự chung kết UEFA Champions League 2008.

"Chúng tôi đã vô địch Premier League nhiều lần và tiến tới nhiều trận chung kết. Khoảng khắc buồn nhất sự nghiệp là khi tôi biết mình không có tên trong danh sách thi đấu tại Moscow năm 2008, nơi MU sẽ tham dự trận chung kết Champions League với Chelsea".

"Tôi may mắn khi có những đồng đội tuyệt vời, Patrick Evra và Carlos Tevez đã đến động viên tôi. Tôi đã vô cùng thất vọng, nhưng khi trận đấu bắt đầu, tôi chỉ cầu nguyện cho Man United chiến thắng". Park Ji-sung chia sẻ trên trang chủ MU.

Cuu sao MU trai long ve quang thoi gian kho khan nhat su nghiep anh 1

Park Ji-sung từng buồn vì không được tham dự chung kết Champions League 2008. Ảnh: Getty.

Sir Alex Ferguson từng thừa nhận việc gạch tên Park Ji-sung khỏi danh sách cầu thủ tham dự chung kết năm 2008 là điều khiến ông day dứt.

Park đã được trao cơ hội khi có tên trong đội hình xuất phát ở trận chung kết Champions League 2009 và 2011. Tuy nhiên, anh lại không thể giúp MU chiến thắng. Cả 2 lần đoàn quân của Sir Alex đều gục ngã trước Barcelona.

Ngoài ra, huyền thoại bóng đá Hàn Quốc cũng tiết lộ về tình bạn giữa anh, Evra và Tevez.

"Tôi không nhớ tại sao lại thân thiết đến vậy với Evra. Khi Tevez đến vào năm 2007, 3 chúng tôi thậm chí thân nhau hơn. Chúng tôi luyện tập và có những hoạt động ngoài sân cỏ cùng nhau. Ban đầu, tôi không thể giao tiếp với Tevez vì anh ấy nói tiếng Tây Ban Nha và không giỏi tiếng Anh, Evra chính là người phiên dịch cho chúng tôi", cựu danh thủ 39 tuổi bộc bạch.

Trong quãng thời gian khoác áo "Quỷ đỏ", tiền vệ người Hàn Quốc được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất châu Á. Anh ra sân 204 trận, ghi 28 bàn cùng 29 kiến tạo cho Man United. Anh giành nhiều danh hiệu cao quý cùng MU, nổi bật nhất là 4 lần lên ngôi tại Premier League.

Số phận của dàn cầu thủ châu Á tại Premier League

Park Ji Sung và Son Heung-min tạo tiếng vang khi gia nhập giải đấu Premier League. Trong khi đó, Shinji Kagawa và một số cầu thủ đã thất bại.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm