Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao La Liga học thói cắn người của Suarez

Danh thủ người Venezuela, Juan Arango có hành vi đáng lên án khi cắn vào vai cầu thủ đối phương.

Tình huống diễn ra ở những giây cuối cùng trận đấu giữa Tijuana và Monterrey thuộc vòng 12 giải VĐQG Mexico diễn ra ngày 5/4. Không giữ được bình tĩnh khi đội nhà đang bị dẫn 3-4, Juan Arango cắn thẳng vào vai cầu thủ Jesus Zavala của đội khách.

Dù Zavala khiếu kiện ngay sau đó, trọng tài vẫn không rút thẻ phạt cảnh cáo tiền vệ của Tijuana. Có lẽ do vừa cắt còi kết thúc trận đấu nên “ông vua áo đen” mới bỏ qua lỗi của ngôi sao người Venezuela.

Hành vi của Arango khiến người hâm mộ nhớ lại khoảnh khắc Luis Suarez cắn trung vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Ngoài chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đó, trung phong người Uruguay còn bị cấm thi đấu 4 tháng cấp CLB và không được phép tham dự 9 trận đấu quốc tế chính thức.

Arango không phải nhận thẻ đỏ trực tiếp như Luis Suarez. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định khả năng lão tướng 34 tuổi nhận án treo giò dài hạn giống chân sút của Barca là rất cao. Bởi lẽ hành vi cắn người của Arango nằm gọn trong ống kính máy quay.

Trước khi chuyển sang Mexico thi đấu vào năm ngoái, Arango từng có 10 năm khoác áo Real Mallorca (2004-2009) và Monchengladbach (2009-2014). Cầu thủ sinh năm 1980 là huyền thoại của bóng đá Venezuela. Anh có 121 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi 33 bàn thắng. Arango cũng được xem là một trong những cầu thủ hay nhất mà bóng đá Nam Mỹ từng sản sinh.

Giải mã cơn nghiện thích cắn người của Suarez

“Cơn bão cắn” mang tên Suarez đang gây ngập lụt trên các mặt báo cũng như mạng xã hội. Điều người hâm mộ quan tâm nhất vẫn là tại sao Suarez hành động một cách hoang dại như vậy.

Ivanovic lây hành vi cắn người từ Suarez?

Hậu vệ Branislav Ivanovic sẽ phải nhận án phạt nặng nếu FA chứng minh được hành vi cắn người của anh với James McCarthy ở cuộc so tài giữa Chelsea và Everton rạng sáng 12/2.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm