Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iniesta bị nhắc nhở vì quảng cáo cho Binance

Cơ quan quản lý chứng khoán của Tây Ban Nha đã cảnh báo Andres Iniesta, sau khi cầu thủ này quảng cáo cho sàn Binance trên mạng xã hội.

Theo Reuters, ngày 24/11, Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Tây Ban Nha đã nhắc nhở Andres Iniesta sau khi cầu thủ này quảng cáo cho sàn Binance trên trang cá nhân.

Cựu sao Barcelona chia sẻ một số hình ảnh anh đang ngồi cạnh một chiếc máy tính xách tay hiển thị trang web Binance, cũng như cầm một chiếc smartphone có thông tin về Bitcoin và Binance Coin.

“Tôi đang học cách làm quen với tiền mã hóa thông qua Binance”, Iniesta viết trên Twitter và Instagram. Ngoài ra, anh còn gắn tag #BinanceForAll như thông điệp quảng cáo cho nền tảng này.

Iniesta quang cao cho Binance,  Binance,  Crypto anh 1

Iniesta chia sẻ hình ảnh anh học cách làm quen với tiền mã hóa thông qua sàn Binance.

Hiện tại, bài đăng của Iniesta trên Instagram đã thu hút hơn 300.000 lượt thích. Tuy nhiên, bài đăng không minh bạch việc đây có phải là nội dung được trả tiền hay không.

Trong một tweet phản hồi, cơ quan quản lý thị trường Tây Ban Nha đã đưa ra lời nhắc nhở Iniesta rằng anh nên hiểu rõ hơn về tiền mã hóa trước khi thực hiện giao dịch.

"Xin chào @andresiniesta8, tiền mã hóa là sản phẩm chưa được kiểm soát và mang đến một số rủi ro ngoài ý muốn", Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Tây Ban Nha (CNMV) viết trên Twitter.

Trích dẫn một quy định từ tháng 2/2021, CNMV nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư nên nhận được lời khuyên về đầu tư tài chính cũng như các rủi ro của tiền mã hóa trước khi quyết định bước chân vào lĩnh vực này.

Binance đang nỗ lực cải thiện mối quan hệ với các cơ quan quản lý toàn cầu vì sàn giao dịch này bị chính phủ nhiều nước, bao gồm Mỹ, Anh, Italy, Canada, Nhật Bản, Singapore và Đức điều tra trong năm nay.

Tại Tây Ban Nha, một số ngân hàng cũng siết chặt dòng tiền của nhà đầu tư đổ vào Binance. Trong tháng 7, chi nhánh ngân hàng Tây Ban Nha Santander tại Anh cho biết họ sẽ không tiếp tục cấp phép cho khách hàng của mình gửi thanh toán đến Binance.

Iniesta là huyền thoại của câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh là người ghi bàn thắng giúp đội tuyển vô địch World Cup năm 2010. Hiện Iniesta đang chơi cho Vissel Kobe ở Nhật Bản. Anh có 25 triệu người theo dõi trên Twitter và 38 triệu trên Instagram.

Token của Manchester City sắp được niêm yết trên sàn Binance

Binance vừa thông báo sẽ niêm yết Manchester City Fan Token trên sàn tiền số lớn nhất thế giới.

Elon Musk và CEO Binance khẩu chiến trên mạng xã hội vì Dogecoin

CEO Tesla và Giám đốc sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới tranh cãi về sự cố của đồng Dogecoin (DOGE).

Sàn tiền số Binance gặp lỗi không cho rút tiền

Việc rút tiền từ sàn Binance bị vô hiệu hóa nhiều lần hôm 1/11.

Minh Hoàng

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm