Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'Cứu rỗi' bức ảnh lỗi bằng tính năng AI trên Oppo Reno12 Series

Với tính năng AI vượt trội trên Oppo Reno12 Series, người trẻ thỏa thích chỉnh sửa, sáng tạo hình ảnh theo cách riêng của mình.

Oppo Reno12 Series anh 1

Oppo tận dụng trí tuệ nhân tạo mang đến cho người dùng trải nghiệm điện thoại thông minh và hiệu quả hơn. Bên cạnh vẻ ngoài thời thượng, Oppo Reno12 Series khiến người dùng bất ngờ khi tăng cường AI, mang đến khả năng chụp ảnh và chỉnh sửa ấn tượng.

Trên chiếc smartphone, người dùng dễ dàng xóa vật thể thừa, chụp ảnh chân dung bắt mắt, làm nét gương mặt, tách nền hay biến hóa linh hoạt trong một studio của riêng mình. Nhờ đó, việc chụp ảnh được đơn giản hóa, kết quả chuyên nghiệp hơn.

Xóa vật thể

Xóa vật thể AI được Oppo tiếp tục cải tiến, tối ưu trên thế hệ Reno mới. Vật thể, người đi đường xuất hiện trong ảnh đều dễ dàng xóa bỏ với độ chính xác cao nhờ AI Eraser 2.0. Sau một bước chạm, AI nhận diện vật thể và tiến hành xóa, mang lại bức ảnh chỉnh sửa tự nhiên.

“Trong chuyến lịch hè gần đây, tôi tốn công chuẩn bị outfit nhưng tìm được khá ít ảnh gốc vừa ý. Dễ hiểu vì ở các điểm du lịch nổi tiếng, chọn một góc ảnh đẹp, vắng người là điều khó khăn. Trước kia, tôi mất thêm thời gian tải app thứ 3 về điện thoại và tìm hiểu cách xóa đi vật thể thừa. Giờ đây, với chiếc Oppo Reno12 Pro 5G mới mua, quá trình ‘chỉnh sửa’ background đơn giản hơn”, chị Mỹ Duyên (quận 5, TP.HCM) chia sẻ.

Sau một chạm, AI tự nhận diện vật thể và xóa. Dây điện, hậu cảnh lộn xộn, người qua đường hay chi tiết nhỏ như mụn, hình xăm trong ảnh được xóa đi nhanh chóng, không để lại dấu vết can thiệp.

Bước 1: Mở hình ảnh trong Photos

Bước 2: Công cụ chỉnh sửa

Bước 3: Tẩy AI

Bước 4: Chọn “Tạo vùng chọn thông minh”, “Tô lên” hoặc “Xóa người” tùy mục đích.

Chụp ảnh hoàn hảo với AI

Vấn đề “nan giải” khi lựa chọn ảnh nhóm đông người là biểu cảm của các thành viên không đồng đều. Lúc biểu cảm bạn hoàn hảo thì người bên cạnh nhắm mắt. Để tránh câu chuyện “ảnh ai đăng người ấy đẹp”, đừng quên thử công cụ thông minh Chụp ảnh hoàn hảo với AI (AI best face) trên Reno12 Series.

AI thế hệ mới sẽ nhận biết gương mặt nhắm mắt trong các bức ảnh nhóm và sử dụng công nghệ AIGC tái tạo biểu cảm tự nhiên. Khi các thành viên trong ảnh đều đẹp, bạn tiết kiệm thời gian lựa chọn khoảnh khắc phù hợp, dành thời gian cho các tác vụ khác.

* Cập nhật vào tháng 8

Ngoài ra, Reno12 Series giữ vững định vị “chuyên gia chân dung AI” với hệ thống camera chân dung sắc nét. Hai model hàng đầu (Reno12 5G và Reno12 Pro 5G) sở hữu camera chính 50 MP với cảm biến Sony LYT-600 và chống rung OIS, hỗ trợ thu sáng tốt, lấy nét nhanh, chính xác, cho ảnh sắc nét.

Camera chất lượng kết hợp AI và HDR 5.0 trong tính năng Làm đẹp chân dung AI nâng cấp bức ảnh đáng kể với độ sâu 3 chiều chân thực, tương phản, làm nổi bật chủ thể trong điều kiện thiếu sáng.

Làm nét gương mặt

Việc tích hợp công cụ AI trong chụp và chỉnh sửa ảnh giúp người dùng của Oppo tiết kiệm thời gian đáng kể so với chỉnh sửa thủ công. Tính năng Làm nét gương mặt AI trên Reno12 Series là một ví dụ.

Tính năng mới giúp phục hồi và cải thiện độ nét các chi tiết trên gương mặt trong trường hợp mờ nhoè, thiếu sáng. Chi tiết rất nhỏ như lông mi, lông mày, tóc… của các thành viên cũng được làm nét kỹ lưỡng, tự nhiên.

Tính năng áp dụng cho nhóm từ 3 người trở lên, chụp ảnh chụp bằng camera trước Reno12 Series.

Bước 1: Chọn ảnh nhóm cần chỉnh trong Photos

Bước 2: Chọn biểu tượng nhóm nằm phía trên góc phải

Bước 3: Chọn “Face Clarity”

Tách nền

Reno12 Series cho phép tách nền ảnh nhanh chóng mà không cần dùng đến phần mềm chuyên nghiệp. Người dùng chỉ cần chạm vào vật thể chính trên ảnh, AI sẽ xác định và tự động tách phần nền xung quanh.

Sau đó, bạn lưu ảnh đã tách nền dưới dạng nhãn dán, tự do ghép nền mới, thêm sticker tạo ra tác phẩm cộp mác cá nhân. Một số chi tiết phức tạp như phần tóc, kẻ áo không hề lem nhem.

Bước 1: Mở hình ảnh, nhấn giữ chủ thể

Bước 2: Tách nền chủ thể

Bước 3: Thêm làm sticker hoặc thay đổi nền

Bước 4: Lưu hình ảnh

AI Studio

Với mục tiêu “tạo ra một phiên bản digital của riêng bạn”, Reno12 Series giúp chủ nhân thay đổi phong cách để trải nghiệm nhiều phiên bản khác nhau của chính mình. Với một tấm ảnh gốc duy nhất, AI Studio giúp người dùng “biến hoá” thành nhiều nhân vật khác nhau từ nàng thơ, siêu anh hùng đến phi hành gia…

Đơn giản hơn, công cụ hữu dụng trong trường hợp bạn muốn thử một phong cách ăn mặc, kiểu tóc, kiểu trang điểm mới hoặc cần gấp bức ảnh thẻ chỉn chu thay vào CV công việc.

Trong AI Studio, thuật toán nhận dạng khuôn mặt của Oppo phân tích và nâng cao đặc điểm khuôn mặt, giúp cải thiện làn da dựa trên yếu tố như màu da, độ tuổi và giới tính, mang lại kết quả tự nhiên nhất.

AI trên Reno12 series không đơn thuần là công cụ, mà có khả năng cải thiện kết quả, sáng tạo và thông minh hơn sau mỗi lần thử. Với bộ tính năng xử lý hình ảnh AI từ đơn giản đến phức tạp, thế hệ smartphone mới từ nhà Oppo hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm cao cấp với mức giá hợp lý, dễ tiếp cận.

Đặc biệt, mua máy từ ngày 10/7 đến hết ngày 9/8, khách hàng sẽ nhận ưu đãi giá trị, bao gồm loa Bluetooth Olike S5 thời thượng, gói Oppo Care+ trị giá 3,4 triệu đồng (áp dụng khi mua Reno12 Pro 5G) và chương trình trả góp 0%.

Tú Hảo

Bạn có thể quan tâm