Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Phó Tổng thống Mỹ viết tự truyện về người con trai xấu số

Hai năm sau cái chết của con trai, lần đầu tiên ông Joe Biden mở lòng để chia sẻ nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chia sẻ về cuộc sống và những năm tháng cuối đời của người con trai đoản mệnh Beau trong cuốn tự truyện mới mang tên Promise Me, Dad: A Year of Hope, Hardship and Purpose.

Joe Biden sach tu truyen anh 1
Cuốn tự truyện Promise Me, Dad: A Year of Hope, Hardship and Purpose của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Joe Biden là vị Phó Tổng thống thứ 47 của Mỹ, phục vụ dưới quyền của Tổng thống Obama. Ngay sau lễ nhậm chức của Tổng thống mới Donald Trump, ông đã trở về quê nhà tại bang Delaware và kết thúc 44 năm phục vụ cho nước Mỹ.

Joe Biden cũng một trong những chính trị gia giản dị và đáng kính nhất của nước Mỹ. Suốt 8 năm làm việc dưới cương vị Phó tổng thống, mối quan hệ giữa Joe Biden và Barack Obama vươt lên trên cả cấp bậc thông thường mà đã trở thành một tình bạn tri kỷ. Trong buổi lễ chia tay ngày 12/1/2017, Obama đã khiến ông bất ngờ bằng việc trao tặng Biden tấm Huân chương Tự do của Tổng thống, một vinh dự rất ít người được nhận.

Joe Biden sach tu truyen anh 2
Joe Biden vinh dự được trao tấm Huân chương Tự do của Tổng thống.

Cuộc đời Biden đã trải qua nhiều sóng gió kể từ khi đặt chân vào chính trường. Ngay sau chiến thắng tại cuộc bầu cử Thượng sĩ bang Delaware năm 1972, vợ và cô con gái một tuổi của ông đã qua đời trong một vụ tai nạn xe trong dịp mua sắm Giáng sinh. Hai người con trai của ông, Beau và Hunter cũng bị thương phải đưa vào bệnh viện.

Kể từ đó, để có thể chăm sóc cho hai người con trai còn lại, trong suốt 44 năm, Joe Biden đều đi làm bằng tàu điện ngầm quãng đường 216 km đến thủ đô Washington D.C.

Quãng thời gian 2014 - 2015 đánh dấu những năm tháng gian khó của Joe Biden khi con trai cả Beau phát hiện mắc bệnh ung thư não. Thậm chí ông còn có ý định bán căn nhà đang ở để lấy tiền chữa chạy cho con nhưng sau đó ông đã được Tổng thống Obama hỗ trợ vấn đề tài chính. Tuy vậy, Beau Biden sau hai năm chiến đấu không mệt mỏi với căn bệnh quái ác cuối cùng cũng không thể trụ nổi và qua đời vào ngày 30/5/2015.

Cuốn sách Promise Me, Dad chính là những dòng tưởng nhớ của Biden dành cho người con trai xấu số. Tựa đề của cuốn sách được lấy từ cuộc trò chuyện trong lễ Tạ ơn cuối cùng của Beau năm 2014: “Hứa với con, bố. Hãy hứa rằng cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, bố rồi cũng sẽ ổn thôi.”

Joe Biden sach tu truyen anh 3
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Beau đã qua đời vì căn bệnh ung thư não.

Trong cuốn sách, Biden cũng chia sẻ một phần lý do ông không tham gia cuộc tranh cử Tổng thống năm 2016, dù rất được nhiều người khích lệ và ủng hộ, kể cả ông Obama.

Cuốn sách được nhà xuất bản Flatiron Books dành tặng lời khen ngợi trên trang web chính thức: “Không chỉ là lời kể lại của một chính trị gia, Promise Me, Dad còn là những dòng tâm sự của một người cha, một người ông, một người chồng, một người bạn khi ông đối mặt với mất mát trong đời, trong khi vẫn cố gắng cân bằng giữa nghĩa vụ gia đình và nghĩa vụ dành cho đất nước.”

Promise Me, Dad của Joe Biden sẽ chính thức được phát hành vào ngày 14/11/2017.

Nhà văn khoa học viễn tưởng lớn của nước Anh qua đời ở tuổi 92

Brian Aldiss được coi là một trong những nhà văn viết về thể loại khoa học viễn tưởng xuất sắc của nước Anh.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm