Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu ngôi sao truyền hình nhí bị kiện đòi bồi thường hơn 1 triệu USD

Crystal McKellar, từng là ngôi sao truyền hình nhí, đang bị cáo buộc vì đã phát động chiến dịch tấn công một quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc sở hữu của tỷ phú Peter Thiel.

Crystal McKellar là tên tuổi được nhiều người dân Mỹ biết đến với vai diễn Becky Slater trong The Wonder Years vào những năm 1980 và đầu thập niên 90. Sau khi kết thúc sự nghiệp truyền hình, cô đăng kí học luật sư tại Harvard.

Năm 2003, tốt nghiệp trường luật Harvard, McKellar tiếp tục trở thành cố vấn tại gia cho một công ty đầu tư mạo hiểm ở Texas .

sao truyen hinh nhi lua dao anh 1
Crystal McKellar, từng là ngôi sao truyền hình nhí, đang bị cáo buộc vì đã phát động chiến dịch tấn công một quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc sở hữu của tỷ phú Peter Thiel. Ảnh: Crystal McKellar.

McKellar có chị gái là Danica bị cáo buộc là đã cố gắng làm suy yếu quỹ Mithril Capital Management của Thiel bằng cách viết một số lá thư tay ẩn danh khiêu khích đến các nhà đầu tư. Cô đang bị kiện vì tội vi phạm vụ kiện hợp đồng và bị yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 1 triệu USD.

Theo giấy tờ của tòa án, người phụ nữ 43 tuổi này đã xóa tổng cộng 1.941 tin nhắn trong 8 tháng trước khi cô bàn giao điện thoại làm việc.

Cụ thể, McKellar rời Mithril Capital Management vào giữa tháng 2 năm nay. Đến tháng 9, người ta mới phát hiện ra một loạt tin nhắn đã bị xóa và chỉ còn 32 tin nhắn văn bản chưa được xóa trong điện thoại làm việc của cô được trả lại cho công ty.

"Thật đáng kinh ngạc, McKellar đã xóa gần như tất cả các tin nhắn văn bản được gửi đến hoặc từ điện thoại làm việc trong Mithril Capital Management, mặc dù cô biết rằng Mithril Capital Management đang điều tra vi phạm các thỏa thuận của mình", tờ The New York Post đưa tin.

Ngoài ra, vụ kiện tiếp theo của quỹ đầu tư mạo hiểm tại tòa án Delkn cáo buộc McKellar về tội loại bỏ trái phép, phá hủy và cố gắng phá hủy các hồ sơ và tài sản của Mithril.

Những lá thư ẩn danh của McKellar đã buộc tội Ajay Royan, người đồng sáng lập Mithril về tội "nói dối với các nhà đầu tư và công chúng về việc anh ta tính phí chúng tôi bao nhiêu trong chi phí quản lý".

Trước đó, cô đã nói với Fox News rằng những cáo buộc về hành vi sai trái là "sai lầm rõ ràng".


Quỳnh Thương

Bạn có thể quan tâm