Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu ngôi sao Mỹ đến Triều Tiên mừng sinh nhật Kim Jong Un

VĐV bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman hôm qua đến Bình Nhưỡng lần thứ 3 trong bối cảnh chính trị Triều Tiên đang có những biến động phức tạp sau vụ xử tử chú rể của Kim Jong Un.

Dennis Rodman thu hút sự chú ý khi bước vào khách sạn Koryo ở Bình Nhưỡng hôm qua. Đây là chuyến thăm Triều Tiên lần thứ 3 của Rodman. Ảnh: AP.
Rodman tại sân bay Bắc Kinh trước chuyến bay đến Bình Nhưỡng ngày 19/12. Chuyến thăm Triều Tiên lần này của cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ là để sắp xếp một trận đấu giao hữu giữa đội bóng rổ của Triều Tiên và một nhóm đã nghỉ hưu để mừng sinh nhật Kim Jong Un. Ảnh: AP.
Thứ trưởng Bộ Thể thao và Văn hóa Triều Tiên tiếp đón Dennis Rodman. Ảnh: AP.
Rodman tại sân bay Bình Nhưỡng ngày 3/9. Kể từ khi Kim Jong Un lên nắm quyền, cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ Rodman đã đến Triều Tiên 3 lần. Lần thứ nhất và thứ hai vào tháng 2 và tháng 9 năm nay. Lần thứ 3 vào ngày 19/12. Ảnh: AP.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nâng ly cùng Rodman tại Triều Tiên hồi tháng 2 năm nay. Cựu ngôi sao bóng rổ cho biết, anh đến Bình Nhưỡng lần này không để đề cập đến vụ xử tử nhân vật từng được coi là quyền lực thứ 2 ở Triều Tiên Jang Song Thaek. Anh không muốn nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng anh lợi dụng tình bạn vì mục đích chính trị. Ảnh: AP.

Rodman cùng Kim Jong Un xem trận bóng rổ giao hữu tại Triều Tiên hồi tháng 2. Ảnh: AFP.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm