Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS (Tập đoàn Vingroup) cho biết hệ thống CiHMS tự động phân ca, lên nhân sự ngay khi khách hàng chọn phòng. Bất kể thay đổi nào của khách lưu trú đều được đề xuất, cảnh báo trên hệ thống điện tử mà không có độ trễ.
- Có gì đáng giá ở hệ thống khách sạn CiHMS này so với sản phẩm ông đã làm cùng các doanh nghiệp lớn khác?
- Với CiHMS, chúng tôi muốn giải bài toán hóc búa từ nhiều năm nay. Hiện các khách sạn sử dụng nhiều hệ thống do nhiều công ty cung cấp, ở các nền tảng khác nhau. Chúng tôi muốn thay đổi bằng một nền tảng duy nhất, xuyên suốt và bao trùm lên tất cả hệ thống hiện tại.
- Khái niệm "bao trùm" như ông vừa nói sẽ giúp gì trong thực tế với hệ thống khách sạn và khách hàng?
- Khách sạn sẽ tiết kiệm được chi phí, nguồn lực, tránh rủi ro, sai sót. Mọi chi tiết thay đổi của khách hàng sẽ được cảnh báo tới đồng thời nhiều bộ phận liên quan để phối hợp và xử lý kịp thời.
Đặc biệt, khái niệm "bao trùm" của chúng tôi được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, đồng nghĩa khả năng cập nhật, trưởng thành liên tục thay vì phải cài đặt nâng cấp từng hệ thống như trước.
Ông Nguyễn Văn Hoàng có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực giải pháp quản lý cùng các doanh nghiệp như United Supermarket, American Airlines và Amazon Web Services Việt Nam. |
- Nhiều doanh nghiệp trước đó cũng nhìn ra vấn đề và đã đi theo hướng tích hợp. Ông nghĩ sao về nhận định VinHMS có vẻ chỉ là người đi sau?
- Lợi thế của chúng tôi là phát triển sau và có thể tập trung vào trải nghiệm mới của tương lai. Có thể kể ra rất nhiều như cách chúng tôi tích hợp tính năng di động. Khách hàng đang xem một bộ phim trên Netflix ở nhà, một bản nhạc ở Spotify trên máy tính, đến khách sạn, mọi người có thể tiếp tục theo dõi ngay tại phòng.
Cũng vì là hệ thống mở thông minh, chúng tôi có thể kết nối với hàng trăm đại lý du lịch trực tuyến trên khắp thế giới. Những tính năng này có thể xuất hiện ở một vài giải pháp trên thế giới nhưng CiHMS có ưu thế về sự đầy đủ, tốc độ xử lý cũng như khả năng học hỏi, mở rộng.
- Tại sao nhiều khách sạn, doanh nghiệp công nghệ không tính tới việc xây dựng lại giải pháp về quản lý?
- Tôi biết có một tập đoàn khách sạn lớn ở Mỹ mất tới 3-4 năm, với số tiền lên tới hàng chục triệu USD để có sản phẩm của riêng mình. Điều chúng tôi muốn hướng tới còn lớn hơn, đó là hệ thống chuẩn cho các khách sạn. Đó là công trình đòi hỏi chất xám và nhân lực khổng lồ. Tại VinHMS, có thời gian cao điểm chúng tôi sử dụng tới cả trăm lập trình viên trong và ngoài nước, cùng lúc viết bằng 10 ngôn ngữ lập trình. Sau 8 tháng, mọi thứ đã hoàn chỉnh, điều mà tới bây giờ nhiều đơn vị nước ngoài vẫn cảm thấy khó tin.
Chúng tôi đã áp dụng thực tế giải pháp trên hệ thống lớn như Vinpearl. Hiện tại tất cả được tích hợp trên "đám mây", cập nhật một lần và ấn một nút, quy trình đã rút ngắn và hiệu quả hơn 30 lần so với trước đó. Từ kết quả được ghi nhận tại Vinpearl thì sản phẩm của chúng tôi, nói một cách lạc quan, có thể áp dụng ở nhiều hệ thống khác, các nước khác.
Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hoàng tại lễ ra mắt CiHMS. |
- Ông có thể chia sẻ thêm về kế hoạch thương mại hóa CiHMS?
- VinHMS đã sẵn sàng thương mại hóa rộng rãi bộ giải pháp CiHMS cho các doanh nghiệp trên thị trường. Trong năm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các khách hàng 3 gói dịch vụ là Essential, Plus, Premium. Trong đó, Essential dành cho phân khúc khách sạn nhỏ, Plus dành cho khách sạn 3-4 sao, Premium dành cho khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao, chuỗi khách sạn lớn.
Về chi phí, doanh nghiệp không cần khoản đầu tư lớn ban đầu về hạ tầng do chạy trên điện toán đám mây. Thay vào đó, chúng tôi chỉ tính thuê bao theo tháng với từng đối tượng, giúp giảm rủi ro dòng tiền cho doanh nghiệp.
Nhìn xa hơn, tiết giảm được chi phí, mở rộng mạng lưới khách hàng và tăng trải nghiệm dịch vụ là 3 điểm mấu chốt để tạo nên một hệ thống kinh doanh hiệu quả hơn hiện tại nhiều lần.
Tổng giám đốc VinHMS (Tập đoàn Vingroup) Nguyễn Văn Hoàng từng là kiến trúc sư giải pháp đầu tiên của Amazon Web Services ở Việt Nam. Ông chịu trách nhiệm giúp đỡ các doanh nghiệp hàng không, ngân hàng, hàng, thương mại điện tử, truyền hình trong nước thiết kế các giải pháp điện toán đám mây tiên tiến. Trước khi về Việt Nam, ông Hoàng là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Kỹ thuật của Sysnify, công ty cung cấp các giải pháp quản lý cho United Supermarket, chuỗi siêu thị với hơn 95 cửa hàng ở bang Texas, Mỹ.
Bình luận