Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu học sinh xông vào trường học Mỹ, bắn chết 3 trẻ em

Người phụ nữ 28 tuổi được trang bị nhiều loại vũ khí đã tấn công vào một trường Công giáo tư thục, nơi người này từng theo học tại Nashville, thủ phủ bang Tennessee, Mỹ.

Một trẻ em khóc khi ngồi trên xe buýt rời trường Covenant. Ảnh: Reuters

Nghi phạm sử dụng nhiều khẩu súng khi tấn công trường học, khiến 3 trẻ em và 3 nhân viên thiệt mạng. Reuters dẫn lời nhà chức trách cho biết nghi phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Chưa có thông tin chính thức về động cơ gây án. Vụ xả súng xảy ra khi các lớp học vừa bắt đầu tại trường Covenant. Học sinh tại đây chủ yếu ở độ tuổi tiểu học.

Nghi phạm đã vẽ bản đồ chi tiết về trường học, bao gồm các lối vào tòa nhà, đồng thời để lại một “bản tuyên ngôn” và nhiều bài viết khác.

Cảnh sát trưởng John Drake xác định nghi phạm là một phụ nữ có tên Audrey Elizabeth Hale, 28 tuổi, cư dân khu vực Nashville. Ông Drake dùng đại từ nhân xưng chỉ nữ giới khi nhắc tới nghi phạm, nhưng cũng cho biết nghi phạm là người chuyển giới.

Theo ông Drake, nghi phạm là cựu sinh của trường. Người này mang theo ít nhất hai khẩu súng trường bán tự động và một khẩu súng ngắn.

Sở Cảnh sát Metropolitan Nashville bắt đầu nhận được các cuộc gọi báo tin xả súng vào lúc 10h13. Cảnh sát tới hiện trường cho biết nghe tiếng súng phát ra từ tầng hai.

Hai cảnh sát thuộc đội năm người có mặt ở hiện trường đã bắn hạ nghi phạm tại hành lang. Nghi phạm được tuyên bố tử vong vào lúc 10h27.

“Phản ứng của sở cảnh sát rất nhanh chóng”, phát ngôn viên cảnh sát Don Aaron nói.

Phản ứng trước vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua luật cải cách súng đạn cứng rắn hơn.

“Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn bạo lực súng đạn. Nó đang xé toạc cộng đồng và linh hồn của nước Mỹ”, ông Biden nói.

Tennessee vào năm 2021 đã loại bỏ yêu cầu giấy phép mang theo súng ngắn. Người từ 21 tuổi trở lên tại Tennessee, trừ những người bị kết án vì tội danh bạo lực hoặc liên quan tới ma túy, có thể mang súng mà không cần giấy phép, miễn là họ mua vũ khí hợp pháp.

Trang web Cơ sở dữ liệu về Xả súng Trường học K-12 cho biết từ đầu năm tới nay, tại Mỹ đã xảy ra 89 vụ nổ súng trường học. Năm ngoái, nước Mỹ chứng kiến 303 vụ xả súng tại trường học, cao nhất kể từ khi cơ sở dữ liệu được thành lập vào năm 1970.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Xả súng trong khuôn viên đại học Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau khi vụ nổ súng xảy ra tại Đại học Bang Michigan vào tối 13/2, Reuters đưa tin.

Tuần bi kịch gây rung chuyển nước Mỹ

Tuần vừa qua của người dân Mỹ quay cuồng với nhiều cuộc xả súng hàng loạt và khép lại với video người đàn ông da đen Tyre Nichols bị cảnh sát đánh đập dẫn đến tử vong.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm