Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu hoa hậu nhí muốn giảm 56 kg sau khi thu nhỏ dạ dày

Alana Thompson dự kiến chi 13.000 USD cho ca thu nhỏ dạ dày nội soi với mong muốn giảm hàng chục ký so với cân nặng 124 kg hiện nay.

Theo New York Post, cựu hoa hậu nhí Alana Thompson dự định giảm từ 124 kg xuống còn 68 kg bằng phương pháp suture sculpt. Cô quyết tâm hiện thực hóa điều này sau sinh nhật 17 tuổi vào cuối tháng 8.

Suture sculpt là thủ thuật nội soi không phẫu thuật, giúp làm giảm 70-80% kích thước dạ dày. Việc này khiến cơ thể cảm giác no nhanh hơn, từ đó giúp giảm cân.

hoa hau nhi Honey Boo Boo anh 1

Alana Thompson với cơ thể nặng 124 kg. Ảnh: Getty.

David Buchin - tiến sĩ phẫu thuật béo phì ở Long Island - cho biết: "Suture sculpt là cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất đối với những thanh thiếu niên đang phải vật lộn với các vấn đề sức khỏe, mắc bệnh béo phì như Alana Thompson".

Về nguy hiểm tiềm ẩn của phương pháp này, Buchin cho biết nó chủ yếu chỉ là hành vi và tâm lý thiếu ổn định.

Chuyên gia phân tích: "Nhiều bệnh nhân trẻ tuổi đang chống chọi với bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp, nên phẫu thuật giảm cân có thể giúp họ chống lại những bệnh này. Tuy nhiên, việc thực hiện bất kỳ cuộc phẫu thuật nào cũng cần phải có sự chấp thuận từ gia đình họ".

Trên People, Christopher McGowan - bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa và tư vấn y học béo phì - nhấn mạnh suture sculpt chỉ là "công cụ", không phải cách giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

"Chúng tôi chắc chắn không xem đây là quy trình giảm cân hay cách khắc phục chứng béo phì dễ dàng. Tôi thấy Alana rõ ràng chưa sẵn sàng khi nói: 'Tôi không có động lực làm gì cả'. Thực sự, động lực phải đến từ bên trong và chúng tôi không thể tiến hành thu nhỏ dạ dày cho bệnh nhân nếu tâm lý họ không thoải mái", McGowan phát biểu.

Theo cập nhật của tiến sĩ, phương pháp này không được áp dụng cho thanh thiếu niên vì đây là độ tuổi cơ thể đang phát triển, các vấn đề cân nặng rất phức tạp. McGowan tin rằng suture sculpt chỉ nên được áp dụng cho những bệnh nhân đã ổn định về mặt thể chất và tinh thần.

Alana Thompson, hay còn gọi là Honey Boo Boo, (sinh năm 2005) nổi tiếng sau khi giành vương miện cuộc thi hoa hậu nhí Toddlers & Tiaras. Theo HuffPost, giai đoạn 2012-2014, các chương trình thực tế với sự tham gia của Honey Boo Boo trở thành hiện tượng tại Mỹ.

Từ bé cô đã có ngoại hình mũm mĩm đáng yêu. Tuy nhiên, càng lớn Thompson càng có dấu hiệu tăng cân mất kiểm soát. Lên 10 tuổi, cô bắt đầu vật lộn với bệnh béo phì.

Hoa hậu nhí phẫu thuật để giảm 124 kg xuống 68 kg

Alana Thompson muốn giảm từ 124 kg xuống còn 68 kg. Thời gian qua, cựu hoa hậu nhí vật lộn với bệnh béo phì.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm